Chuyển nhượng 17/6: Trò cũ Sneijder "làm cao" với Jose Mourinho

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 14:49 ngày 17/06/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 17/6:

Yohan Cabaye thừa nhận “có hứng thú” với AS Monaco

‘ Cabaye: Có ai không hứng thú với dự án của Monaco?

Cách đây ít lâu, tiền vệ 27 tuổi người Pháp đã phủ nhận thông tin về việc đang kiểm tra sức khoẻ tại “thiếu gia” mới nổi của Ligue 1- AS Monaco.

Tuy nhiên, ngôi sao được định giá 23 triệu bảng này cũng cho biết anh khá hứng thú với việc đầu quân trong đội bóng vừa lên hạng. Trả lời báo chí, Yohan Cabaye cho hay: “Monaco đang ra sức xây dựng một đội bóng hùng mạnh. Điều đó chắc chắn sẽ gây được sự chú ý của tất cả mọi người. Và tôi cũng không ngoại lệ”.

Đây có vẻ như là một thông tin không lấy gì làm vui vẻ đối với Man Utd bởi họ cũng là đội bóng đang rất “kết” tiền vệ tài năng người Pháp.

Monaco, dưới sự “hậu thuẫn” của tỉ phú người Nga Dmitry Rybolovlev, đã chi ra tới hơn 110 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này để đem về một loạt “hàng hot” như Radamel Falcao, Joao Moutinho hay James Rodriguez.

Arsenal đứng trước nguy cơ mất trung vệ “thép” – Laurent Koscielny

‘ Laurent Koscielny có thể sẽ rời Arsenal trong hè này

Ngay từ khi mùa giải kết thúc, ngôi sao 27 tuổi đã tuyên bố sẽ ra đi nếu The Gunners không thể chứng minh được tham vọng giành danh hiệu – bằng việc vung tiền trên “chợ Hè” để tái thiết lại đội bóng.

Mới đây, đại diện của Koscielny, ông Stephane Courbois, tỏ ra rất hứng thú với việc trung vệ người Pháp đang lọt vào “mắt xanh” của Bayern Munich và Barcelona. “Thật thú vị, tôi tin rằng Koscielny đang ở trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của cả 2 CLB lớn này”, ông này nói.

Không có kĩ thuật cá nhân điêu luyện hay những màn lên công về thủ xuất thần, song, bằng lối chơi lăn xả, Koscielny đã tăng cường rất nhiều “chất thép” cho hàng thủ luôn ở trong tình trạng phải “chắp vá” của Arsenal (do chấn thương). Vì thế, nếu thật sự để mất Koscielny thì đây sẽ là tổn thất vô cùng to lớn đối với đoàn quân HLV Arsene Wenger.

Sneijder chỉ muốn “tái hợp” với Jose Mourinho vào…năm sau

‘ Sneijder chưa thể tái hợp với Mourinho vào thời điểm hiện tại

Tiền vệ người Hà Lan, hiện đang chơi bóng cho CLB Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ, đã từng giành được cú ăn ba danh hiệu dưới thời HLV Jose Mourinho. Do đó, chỉ ngay sau khi Ngài Đặc Biệt vừa tại vị ở Stamford Bridge, ông đã mau chóng đặt vấn đề với CLB Thổ Nhĩ Kỳ để đưa về nước Anh “số 10” mà ông rất tâm đắc này.

Song, Sneijder đã lên tiếng phủ nhận việc liên hệ với thầy cũ trước báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, anh nói: “Tôi có mối quan hệ đặc biệt với Jose Mourinho và rất thích thú với công việc mà ông ấy đang làm. Tuy nhiên, tôi không thể bỏ Galatasaray vào lúc này, sau khi đã nhận được những tình cảm rất nồng hậu ở nơi đây”.

“Tôi muốn chơi bóng ít nhất là tới tháng 1 năm sau để giúp CLB đạt được thành tích nhất định nào đó. Hiện tôi chưa muốn đi đâu bởi tôi đang nợ Galatasaray một món nợ ân tình”, tiền vệ người Hà Lan nói thêm.

Andy Carroll chỉ còn cách West Ham một buổi kiểm tra y tế

‘ Andy Carroll chỉ còn cách West Ham một buổi kiểm tra y tế

Thi đấu không thành công trong màu áo Liverpool khi chuyển về sân Anfield từ Newcastle, tuy nhiên, Andy Carroll đang dần lấy lại phong độ khi “đánh thuê” cho West Ham ở mùa giải vừa qua.

Đó là lý do vì sao mà đội bóng thành London đang tỏ ra rất quyết tâm để có được “chàng kều” 24 tuổi trong phiên chợ Hè này. Hiện thứ họ chờ đợi chính là kết quả của một buổi kiểm tra y tế trước khi hợp đồng chính thức được hoàn tất.

Sở dĩ có điều này là vì “bệnh tích” của Andy Carroll khá dày đặc. Và West Ham không hề muốn chi tiền để mua về “hàng hớ” như cách mà The Kop đã làm cách đây hơn 2 năm.

Một nguồn tin của The Hammers cho hay: “CLB thật sự muốn Andy Carroll nhưng chúng tôi cần phải thận trọng trong buổi kiểm tra y tế. Khi thi đấu theo dạng cho mượn, Andy Carroll mới chỉ được tiến hành kiểm tra sơ bộ. Lần này mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Đây là một thương vụ lớn với West Ham vì thế chúng tôi cần thật sự cẩn trọng”.

Man Utd “ngó lơ” Arsenal, hướng Nani tới Juventus

‘ Nani tới Juventus: Quỷ Đỏ "lợi cả đôi đường "

Nani gần như đã không còn nằm trong kế hoạch của Quỷ Đỏ kể từ sau màn “làm cao” đòi tăng lương hồi năm ngoái. Và việc HLV David Moyes “giúp” tiền vệ người Bồ Đào Nha chia tay sân Old Trafford ngay trong mùa hè này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện tại, Arsenal và Juventus đang là những đội bóng rất hâm mộ tài năng của Nani. Và dĩ nhiên, là một thương hiệu, là một nhà kinh doanh trứ danh thế giới, Man Utd sẽ chọn cho mình cách làm ăn nào có lợi nhất.

Rõ ràng, việc để Nani về với Juventus là có lợi cho Quỷ Đỏ hơn cả. Nếu “tống khứ” Nani sang nước Ý, Man Utd sẽ tránh được cảnh bị “người cũ” này cho ăn “quả đắng” mỗi lần đụng độ The Gunners. Thêm vào đó, Nani sẽ là tiền đề để Man Utd có được Marchisio, ngôi sao đang khoác áo đội bóng sọc trắng đen của thành Turin.

Phía Juve yêu cầu mức giá cho tiền vệ sinh năm 1986 là quá cao – khoảng 25 triệu bảng và chắc chắn Man Utd sẽ không đồng ý chi đủ khoản tiền này. Do vậy, thương vụ sẽ trở nên khả dĩ hơn nếu Man Utd "các" Nani và tiền để đổi lấy Marchisio.