Cố vấn người Nhật Bản của VPF đã tới Việt Nam

T.KCập nhật 22:58 ngày 20/02/2013

Chuyên gia Tanabe sắp ra mắt trong cương vị cố vấn cho VPF (Ảnh: Bóng đá)

Hôm nay (20/2), chuyên gia bóng đá người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe đã đáp chuyến bay tới Việt Nam và chờ ngày chính thức ra mắt với cương vị cố vấn cho VPF.

Tiếp đón chuyên gia Kazuyoshi Tanabe tại phi trường là Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cùng phóng viên VTV và các báo đài khác. Nhiệm vụ của ông Kazuyoshi Tanabe là giúp VPF điều hành, tổ chức tốt V.League, giúp giải đấu vượt qua cơn khủng hoảng tài chính và định hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Trước hết, ông Kazuyoshi Tanabe sẽ thị sát, tìm hiểu tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam. Chuyên gia Nhật Bản sẽ thăm các trung tâm đào tạo bóng đá, xem các đội trẻ thi đấu và bước đầu có những đánh giá về bóng đá Việt Nam. Chuyên gia người Nhật Bản Tanabe tỏ ra rất chuyên nghiệp và lạc quan về nền bóng đá Việt Nam.

“Sẽ rất nhanh thôi, tôi bắt tay vào tìm hiểu và đưa ra những kế hoạch cho sự phát triển bóng đá Việt Nam trong 5 năm tới. Mục tiêu của tôi trong giai đoạn 5 năm tới là đưa bóng đá Việt Nam vươn tới tầm châu lục. Các bạn nên tin tưởng vào nền bóng đá nước nhà dù bất cứ điều gì xảy ra. Tôi chỉ thích làm việc ở những nơi tôi cảm thấy thoải mái nhất và khi chọn Việt Nam, các bạn có thể hiểu tôi yêu đất nước của các bạn tới mức nào”, chuyên gia Tanabe chia sẻ ngay khi đặt chân xuống Việt Nam.

Trong hơn 10 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, V.League vẫn đầy bộn bề, rối tung trong đường hướng phát triển của mình. Đỉnh điểm là năm 2012, cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến 2 giải đấu V.League và hạng Nhất trở nên tan hoang. VPF trong nỗ lực cứu nguy cho các giải đấu này, đang cần một người có khả năng sắp xếp lại và chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được cho là người rất thích hợp bởi kinh nghiệm cũng như sự “mát tay” của mình.

Trước đó, Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được đích thân giám đốc điều hành J-League (giải vô địch Nhật Bản) giới thiệu với VPF. Ông Kazuyoshi Tanabe từng làm Giám đốc điều hành CLB Yokohama, Avispa Fukuoka, Ryukyu (Nhật), Grenoble Foot 38 (Pháp) và đều được các CLB này đánh giá rất cao. Nhận lời làm cố vấn cho VPF, mức lương mà chuyên gia Tanabe nhận được vào khoảng 20.000 USD/ tháng