Thời gian chuẩn bị bắt đầu một chặng đua xe đạp. Tập trung ở trước vạch xuất phát, bên cạnh rất nhiều những chiếc xe đạp gọn nhẹ, xuất hiện những chiếc xe máy trông có phần nặng nề. Đây không phải là những chiếc xe phân khối lớn dùng để đảm bảo an toàn cho đường đua. Chúng chứa quá nhiều đồ, bánh xe, túi nước, túi hoa quả. Đây là những chiếc xe tiếp tế và mỗi vận động viên đều phải cần đến những chiếc xe này để có thể đảm bảo chiến thắng chặng đua.
Tay đua NGUYỄN TẤN HOÀI – Đội DượcDomesco Đồng Tháp chia sẻ: "Đối với em vai trò của xe tiếp tế rất quan trọng. Nó giúp vận động viên có đồ ăn thức uống để kịp thời bổ sung trên đường".
Ở mỗi đội đua, mỗi xe tiếp tế đều do một thành viên trong ban huấn luyện điều khiển, đi cách 50m phía sau đoàn đua. Vận động viên hết nước hay cần bổ sung trái cây, thức ăn dinh dưỡng trên đường là những chiếc xe này có mặt. Quan trọng hơn là nếu xe đạp bị nổ lốp, vận động viên gặp chấn thương thì ngay lập tức ban huấn luyện có thể kịp thời phản ứng tại chỗ. Nhưng đằng sau những thứ bổ sung cơ bản như vậy, mỗi lần tiếp tế của môn xe đạp, giống như đua xe Công thức 1, ẩn chứa những chìa khóa dẫn đến áo vàng chung cuộc.
Huấn luyện viên TRẦN VĂN QUÝT – Đội Dược Domesco Đồng Tháp cho hay: "Có thể buổi tối hôm trước đã họp rồi nhưng bất ngờ có diễn biến mới trên đường đua thì các huấn luyện viên sẽ ra dấu để vận động viên xuống nhận tiếp tế đồng thời đưa ra những chỉ đạo chiến thuật. Có huấn luyện viên còn ra dấu đưa tiếp tế nhưng thực chất là đưa chỉ đạo chiến thuật".
Mỗi chiếc xe này được các huấn luyện viên bảo quản kỹ càng không kém các vận động viên chăm lo cho chiếc xe đạp. Họ cũng phải kiểm tra động cơ máy, thay vỏ liên tục. Bởi vì thành công của mỗi cua-rơ trên từng chặng đường đều gắn liền với chiếc xe này.