David Moyes bị la ó, Brendan Rodgers lên tiếng cảm thông

H.M (dịch)Cập nhật 17:06 ngày 17/03/2014

HLV Liverpool cho biết ông hiểu những áp lực của việc trở thành HLV của một đội bóng lớn là như thế nào và vẫn ủng hộ HLV David Moyes cho vị trí “thuyền trưởng” tại Old Trafford.

HLV David Moyes đang đứng trước nguy cơ “mất ghế” tại Old Trafford sau khi Man Utd trải qua chuỗi trận đáng thất vọng. Mới đây nhất, Quỷ đỏ vừa phải đón nhận thất bại ê chề trước Liverpool – đội bóng mà chỉ mới mùa giải trước thôi, họ còn hơn tới gần 30 điểm khi đăng quang.

‘ HLV Brendan Rodgers rất thấu hiểu những áp lực mà người đồng nghiệp David Moyes đang gặp phải

Áp lực khổng lồ chắc chắn là những gì đang đè lên đôi vai cựu HLV Everton. Người hâm mộ chán ghét, các cầu thủ mất ý chí chiến đấu còn BLĐ thì bắt đầu tự đặt câu hỏi về sự lựa chọn của cựu HLV Alex Ferguson… là những gì đang xảy đến với David Moyes vào lúc này.

Trong bối cảnh ấy, HLV Brendan Rodgers của Liverpool – người vừa giúp The Kop hạ gục đối thủ ngay tại Old Trafford, tỏ ra rất cảm thông với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. “Tôi rất đồng cảm với HLV David Moyes ở khía cạnh đối mặt với những áp lực. Chúng tôi dẫn dắt hai CLB lớn nhất nước Anh và nổi tiếng hàng đầu thế giới”, cựu “thuyền trưởng” Swansea cho hay.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bắc Ailen này cũng cho rằng, việc so sánh ai hơn ai giữa ông và David Moyes là điều không nên xảy ra. HLV Brendan Rodgers cho biết thêm: “Không có gì so sánh ở đây cả. Ông ấy đến với Man Utd khi họ là các nhà vô địch giải Ngoại hạng, với các cầu thủ hàng đầu thế giới. Khi tôi đến, Liverpool đang xếp thứ 8 và chúng tôi có rất nhiều việc để làm – và phải cảm ơn những ông chủ tuyệt vời nơi đây khi họ cho tôi công việc này. Là một CLB bóng đá, Liverpool hiểu rằng tính nhất quán bên trong và ngoài sân cỏ rất quan trọng”.

“Vì thế, tôi rất đồng cảm với mọi HLV bởi vì nếu chưa phải là HLV, bạn sẽ chẳng thể hiểu được nó áp lực thế nào. Và dĩ nhiên, nếu bạn dẫn dắt một CLB lớn như Man Utd, áp lực của bạn càng trở nên khổng lồ hơn nữa", Brendan Rodgers kết lại.