Đến lượt Ballack bị cảnh sát giao thông sờ gáy

Cập nhật 13:47 ngày 20/10/2012

Ballack bị cảnh sát yêu cầu dừng xe khi phóng tới tốc độ 211 km/h (Ảnh: Getty)

Mới tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ ít lâu, cựu ngôi sao của Chelsea và đội tuyển Đức Michael Ballack đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ vì phóng xe quá tốc độ.

Trên con đường ở thị trấn Trujillo xinh đẹp phía tây nam Tây Ban Nha, Michael Ballack phóng xe với tốc độ lên tới 211 km/h trong khi tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc gần thị trấn nhỏ bé này chỉ ở mức 120 km/h. Tưởng như không có viên cảnh sát giao thông nào bắt gặp, “quái xế” Ballack tiếp tục vi vu tận hưởng thú vui quá trớn trên chiếc Audi.

Tuy nhiên, không may cho cựu thủ quân đội tuyển Đức bởi một máy ảnh bắn tốc độ lắp ở khu đô thị của Trujillo đã kịp ghi lại bằng chứng. Ngay sau đó, cảnh sát giao thông đã có mặt và chặn đứng quái xế trước khi xảy cố đáng tiếc có thể xảy ra. Chuyến du ngoạn của Ballack trên đất Tây Ban Nha bị gián đoạn và cảnh sát địa phương đã lập biên bản cựu cầu thủ của Leverkusen vì hành vi vi phạm giao thông đường bộ.

Trước đó, Ballack đã từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Bayer Leverkusen và quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu ở tuổi 36. Trong quãng thời gian còn thi đấu, Michael Ballack được coi là tiền vệ có lối chơi sáng tạo và có khả năng tổ chức. Ngoài ra, Ballack luôn thi đấu hết sức nhiệt tình trong đó tình huống phản đối với trọng tài Tom Henning Ovrebo bằng cả hành động lẫn lời nói là khoảnh khắc khó phai trong cuộc so tài đỉnh cao giữa Chelsea và Barca ở Champions League 2009.

Ngoài thành công với 4 danh hiệu vô địch Bundesliga và chiếc cup vô địch Premier League cùng Chelsea, Michael Ballack cũng có thành tích ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Giữ băng thủ quân đội tuyển Đức từ năm 2004 đến 2010, Ballack đã giúp Mannscharf giành ngôi Á quân Euro 2008, HCĐ World Cup 2006. Trước đó, tiền vệ trung tâm này đã cùng Đức lọt vào chung kết World Cup 2002. Việc cảnh sát hỏi thăm vì lỗi vượt quá tốc độ không hiếm gặp trong giới cầu thủ nhưng hình ảnh cựu đội trưởng đội tuyển Đức đã bị ảnh hưởng lớn sau sự cố trên.