Căn cứ số liệu mới công bố trên tạp chí Forbes, doanh thu của Barcelona trong mùa giải 2013/2014 đạt 530 triệu euro, cùng mức lợi nhuận sau thuế lên đến 41 triệu euro, tăng 21% so với mùa giải 2012/2013 (32 triệu euro).
Nhờ những thành tích trên sân cỏ cũng như các bản hợp đồng thương mại béo bở, Forbes cho biết doanh thu của Barcelona đã tăng gần gấp 3 trong 10 năm vừa qua. Ngoài ra, giá trị của CLB xứ Catalan cũng tăng chóng mặt từ vị trí thứ 24 (năm 2010) lên vị trí thứ 2 thế giới trong năm 2013 với giá trị ước tính khoảng 3,2 tỷ USD.
‘ Sức mạnh tài chính của Barcelona ngày càng đáng nể
“Barcelona có tốc độ phát triển nhanh hơn bất cứ CLB thể nào trên thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn khi hình ảnh Barcelona sắp sửa mang tính toàn cầu”, Phó Chủ tịch Javier Faus tự tin cho biết.
Forbes dự báo doanh thu của Barcelona sẽ tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo khi CLB này đang xâm nhập khá thành công các thị trường mới nổi: Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia hay Nga. Hiện tại, Barcelona là CLB bóng đá có lượng thành viên trên Facebook cao nhất với 71 triệu thành viên so với 68 triệu của Real Madrid và 54 triệu của M.U.
‘ Barcelona luôn gắn với các thương hiệu lớn
Bên cạnh đó, mối hợp tác giữa Barcelona với các đối tác toàn cầu như: Nike, Qatar Airways và Audi ngày càng đem lại kết quả tốt đẹp về tiền bạc.
Với doanh thu cao ngất ngưởng, Barcelona đã không tham dự bất cứ tour du đấu nào tại Mỹ hay châu Á. Thay vào đó, Barcelona chỉ có một số trận giao hữu quanh châu Âu nhằm mục đích giữ gìn thể lực cho các cầu thủ sau World Cup 2014.