ĐT Anh trước nguy cơ mất vé dự World Cup 2014

AQCập nhật 15:39 ngày 09/10/2013

 Nếu hoà Montenegro vào ngày 11/10 tới đây, ĐT Anh sẽ đánh mất quyền tự quyết trong việc giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2014.

Cục diện của bảng H đang vô cùng phức tạp khi có tới 4 đội bóng còn nguyên cơ hội giành vé đến thẳng Brazil. ĐT Anh hiện đứng đầu bảng với 16 điểm, nhưng cả Ukraine và Montenegro xếp sau chỉ kém họ 1 điểm; khoảng cách với Ba Lan cũng chỉ đúng bằng một trận thắng.

‘ Joe Hart (phải) đang có phong độ không tốt. (Ảnh: Reuters)

HLV Roy Hodgson từng nói cuộc đời của ông lúc này phục thuộc vào 2 trận đấu còn lại gặp Montenegro và Ba Lan, thậm chí ông thừa nhận mình lo sợ cái gọi là “kịch bản ngày tận thế” sẽ xảy ra khi ĐT Anh không thể có nổi vị trí nhì bảng để đá playoff.

Khó khăn là không phải bàn cãi nhưng nhìn về mặt tích cực thì ĐT Anh cũng đang có nhiều lợi thế. Họ đang là đội nắm quyền tự quyết, họ được chơi 2 trận cuối cùng của vòng bảng trên sân nhà và hoàn toàn có thể đánh bại 2 đối thủ trực tiếp để về đích.

Vấn đề đau đầu nhất của HLV Roy Hodgson thời điểm này là hàng phòng ngự khi thủ môn Joe Hart đang chơi không tốt, Ashley Cole thì chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên theo ông Hodgson, chắc chắn Joe Hart sẽ vẫn đứng trong khung gỗ, còn vị trí hậu vệ trái của Ashley Cole sẽ được thay thế bằng một Leighton Baines đang có phong độ cực cao. Wayne Rooney và Daniel Sturridge cũng đã trở lại sau 2 trận vắng mặt vì chấn thương.

Trước mắt ĐT Anh sẽ là cuộc tiếp đón Montenegro ngày 11/10 tới. Tại vòng loại Euro 2012, "Tam Sư" đã để đối thủ này cầm hòa ở Wembley và bây giờ một kết quả tương tự có thể lấy đi của họ quyền tự quyết.