Theo đó, Adidas đã sử dụng màu đỏ để làm nổi bật cho trái bóng dành riêng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu kể từ ngày 4/9/2016 đến 14/11/2017.
Trái bóng của Adidas sử dụng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu
"Trái bóng này có những thiết kế độc đáo và cải tiến. Cấu trúc đặc biệt cùng hình dạng mới sẽ giúp trái bóng có độ bám tốt hơn và cải thiện tầm nhìn cho các cầu thủ" - trang web chính thức của FIFA trích dẫn lời Giám đốc điều hành Adidas - Herbert Hainer.
Trái bóng được ghi rõ Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu
Đây là lần thứ 13 Adidas cung cấp bóng thi đấu cho FIFA. Sản phầm đầu tiên là tại World Cup 1970 có tên gọi Telstar Durlast, được thiết kế bằng 32 miếng ghép hình lục giác với hai màu chủ đạo đen và trắng. Còn tại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, Adidas đã trình làng trái bóng có tên gọi Brazuca. Màu sắc và cách thiết kế các dải màu trên mặt bóng tượng trưng cho những vòng đeo tay ước nguyện sặc sỡ truyền thống của Brazil và thể hiện sự sôi động và hứng khởi gắn liền với bóng đá ở quốc gia Nam Mỹ này.
Một phiên bản khác của trái bóng được dùng cho những trận đấu mùa đông nếu có tuyết
Theo phân bổ của LĐBĐ thế giới FIFA, châu Âu có tổng cộng 9 bảng đấu tranh 13 suất đến VCK World Cup 2018 được tổ chức ở Nga. Trong đó, 9 đội nhất bảng sẽ giành vé chính thức, 8 đội nhì bảng sẽ thi đấu playoff để chọn ra 4 cái tên còn lại góp mặt tại nước Nga vào mùa hè năm 2018.