Giành vé tứ kết ngoạn mục, Moyes và các học trò mạnh miệng

Fat/ VTV OnlineCập nhật 07:22 ngày 20/03/2014

Thầy trò HLV David Moyes đã có chiến thắng ngoạn mục tại Old Trafford - Ảnh: Getty

Giành chiến thắng 3-0 tại Old Trafford để qua đó ngược dòng ngoạn mục đoạt vé vào tứ kết trên tay của Olympiakos, thầy trò HLV David Moyes đã có những tuyên bố "cứng".

Trong ngày kỳ diệu tại Old Trafford, Van Persie đã làm sống lại những hình ảnh kỳ vĩ của Manchester United. Tiền đạo người Hà Lan đã vụt sáng trở thành người hùng với cú hat-trick vào lưới Olympiakos, qua đó giúp M.U ngược dòng thần thành giành vé vào tứ kết sau khi đã thua 0-2 ở lượt đi.

Ở chiến thắng này, David Moyes cũng đã có sự thay đổi mang tính bước ngoặt khi để Giggs ra sân. Cầu thủ lão tướng với bề dày kinh nghiệm tại Champions League đã giúp M.U trở nên kiên cường và mạnh mẽ.

Sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, HLV David Moyes đã không giấu nổi vui mừng và tuyên bố "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể vô địch Champions League. Chiến lược gia người Scotland này cho hay: "Tuỳ vào lá thăm ở tứ kết nhưng tôi nghĩ đội bóng này có thể đi đến trận đấu cuối cùng. Nếu chúng tôi thi đấu là chính mình, với những gì mình thì sẽ chẳng sợ bất cứ đội bóng nào".

‘ Rooney và khoảnh khắc chiến thắng cùng Van Persie - Ảnh: AP

Trong khi đó, Rooney đã không giấu nổi cảm xúc khi chia sẻ với Sky Sport về chiến thắng trước Olympiakos. Theo đó, tiền đạo người Anh cho rằng mình và các đồng đội nợ David Moyes một chiến thắng, một trận đấu như thế.

“Tất nhiên chúng tôi đã nợ HLV một trận đấu như vậy. Chúng tôi cũng nợ chính chúng tôi, các CĐV và tất cả mọi người nữa. Đây là một kết quả thật tuyệt vời và tôi hy vọng nó sẽ trở thành đòn bẩy cho phần còn lại của mùa giải. Từ đây chúng tôi có thể bắt đầu một điều gì đó thực sự đặc biệt", Rooney chia sẻ.

Ngoài ra, Rooney cũng chia sẻ về nguyên nhân giúp M.U thi đấu thăng hoa trước Olympiakos. Anh nói: “Khát khao giành chiến thắng của các cầu thủ và sự hết mình của các CĐV trên sân nhà. Đây thực sự là một màn trình diễn lớn, ấn tượng và khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Đã có những khó khăn trong trận đấu khi đối phương vùng lên nhưng chúng tôi đã đứng vững và giành chiến thắng xứng đáng".

Chấm điểm 2 đội sau trận:

+ M.U: De Gea 8; Rafael 6.5, Jones 6.5, Ferdinand 6, Evra 6; Welbeck 8, Giggs 8, Carrick 6.5, Valencia 7, Rooney 8; Robin van Persie 9.

- Thay người: Young, Fletcher, Fellaini không chấm.

+ Olympiakos: Roberto 5; Salino 5, Konstantinos Manolas 3, Marcano 5, Holebas 4; N'Dinga 6, Maniatis 6.5, Perez 3, Dominguez 6, Fuster 6; Campbell 5.

- Thay người: Valdez 6, Vergos không chấm.