Hạ U23 Lào, "tướng" Phúc mơ đến chiến thắng U23 Malaysia

Minh Nguyễn/ VTV OnlineCập nhật 22:52 ngày 15/12/2013

 Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng 5-0 trước U23 Lào, HLV Hoàng Văn Phúc của U23 Việt Nam đã rất tự tin hướng đến chiến thắng trước U23 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng.

Giành chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Lào, U23 Việt Nam đã có màn chạy đà tốt trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp U23 Malaysia để tranh một tấm vé còn lại vào thi đấu bán kết.

Chia sẻ sau trận thắng "5 sao" của các học trò, ông Phúc cho biết: "Điều khiến tôi hài lòng nhất trong trận đấu ngày hôm nay chính là về mặt điểm số. Trước trận đấu chúng tôi đã đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm và thành công. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thực sự yên tâm với việc U23 bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đầu trận".

‘ HLV Hoàng Văn Phúc trong buổi họp báo sau chiến thắng 5-0 trước U23 Lào - Ảnh: Minh Nguyễn/ VTV Online

Nói về bàn thắng mở tỉ số từ pha sút phạt của Mạnh Hùng, ông Phúc cho hay: "Trước đó, như tất cả chúng ta đã thấy, U23 Việt Nam đã bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc. Bàn thắng khai thông như một kết quả tất yếu của việc liên tục dồn ép đối thủ. Bàn thắng của Mạnh Hùng là pha lập công đẹp. Trước trận đấu U23 đã tập luyện các tình huống cố định rất nhiều và điều này đã phát huy hiệu quả trong trận đấu".

Chia sẻ về chiếc thẻ đỏ cuối trận của Ngọc Đức, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Đó là tuổi trẻ và cậu ấy đã phải trả giá. Tuy nhiên, BHL tự tin rằng sẽ khắc phục được sự thiếu vắng này".

Dù giành chiến thắng giòn giã trước U23 Lào nhưng U23 Việt Nam muốn có vé vào bán kết vẫn phải tiếp tục giành chiến thắng trước U23 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng.

Nhận định về trận đấu khó khăn sắp tới, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Việc U23 Malaysia và U23 Singapore hoà khiến U23 Việt Nam buộc phải thắng trong trận tới. Cánh cửa đi tiếp là khá hẹp nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ vượt qua được thử thách này. Hãy để các cầu thủ thể hiện trên sân, trong trận đấu diễn ra vào ngày 17/12 tới".