Theo Pirelli, họ đã phải hủy hơn 1800 chiếc lốp xe dù chưa từng lăn bánh trong bất kỳ 1 buổi chạy thử, phân hạng hay chạy chính thức nào. Pirelli phải tách rời lốp và mâm xe trong các chặng đua ngoài châu Âu. Khi đó, các đội đua sẽ phụ trách việc vận chuyển mâm xe, còn với lốp xe, hãng không thể mang trở lại nơi sản xuất do tiềm ần một số nguy cơ trong quá trình tháo lắp.
Số lốp bị hủy sẽ được nghiền nhỏ và gửi trở lại Anh, làm nhiên liệu cho 1 nhà máy xi măng. Trong quá khứ, hãng cung cấp lốp xe tới từ Italia đã phải hủy các loại lốp ướt khi các đội đua không dùng đến. Trong mỗi chặng đua, Pirelli sẽ mang tới 1800 lốp cho 20 chiếc xe. Số lốp này là đủ để 1 chặng đua diễn ra mà không sợ thiếu lốp.
Các chặng đua tạm thời bị hoãn ở Bahrain và Việt Nam vẫn có lốp của Pirelli, nhưng hiện tại chúng đang được bảo quản để chờ quyết định tiếp theo từ FIA. Hiện tại, các kỹ sư Pirelli đang nghiên cứu việc làm thế nào để tái chế lốp, tuy nhiên quá trình đó vẫn cần thêm thời gian, đặc biệt là để xử lý các vấn đề về môi trường.