Hậu đại chiến Man Utd - Chelsea: Moyes "tâng" Rooney lên "mây xanh"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 18:06 ngày 27/08/2013

 Sau khi chứng kiến màn trình diễn tốt của Rooney trong đại chiến Man Utd – Chelsea, HLV David Moyes đã khen ngợi tiền đạo người Anh hết lời. Phải chăng, vị chiến lược gia người Scotland đang tìm cách xoa dịu ngôi sao hay hờn dỗi của sân Old Trafford?

HLV Man Utd David Moyes đã khiến Wayne Rooney chạnh lòng khi tuyên bố Van Persie chính là chân sút chủ lực của đội chủ sân Old Trafford. Điều đó chẳng khác nào khẳng định rằng R10 – ngòi nổ chính của Quỷ đỏ bao năm nay đã “hết thời”. Vì thế, Wazza cũng đã rục rịch đòi rời đi và ngay lập tức , Chelsea liền đánh tiếng hỏi mua chân sút mang áo số 10 của Old Trafford.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man Utd đã 2 lần từ chối lời đề nghị của Chelsea tuy nhiên, đội bóng thành London đã hứa sẽ tiếp tục quay trở lại thương vụ này sau đại chiến với nửa đỏ thành Manchester.

Song, kế hoạch của The Blues rất có vẻ sẽ tiếp tục bất thành bởi HLV David Moyes không có dấu hiệu nào cho thấy việc ông đã sẵn sàng bán đi Rooney. Nói về R10 sau trận đấu, cựu HLV Everton cho hay: “Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của Rooney cũng như thái độ của đám đông theo dõi trận đấu trên sân/ Tôi đã nói với cậu ấy rằng có thể tôi sẽ chỉ để cậu ấy chơi bóng trong khoảng 2/3 thời gian trận đấu, tuy nhiên, Rooney đã thể hiện rất tốt. Cậu ấy cũng đã có thể ghi được bàn thắng nếu may mắn hơn”.

“Rooney luôn tập luyện rất chăm chỉ và các cầu thủ khác đều có thể học được nhiều điều từ Rooney. Tôi nghĩ Rooney đã có suy nghĩ tích cực hơn vào lúc này và tôi không cần thay đổi bất kì điều gì. Thực tế đã chứng minh Rooney vẫn toàn tâm toàn ý cống hiến cho Man Utd”, “truyền nhân” của Sir Alex cho biết thêm.

Với HLV David Moyes, Van Persie có thể là tiền đạo số một, tuy nhiên, Rooney mới là cầu thủ quan trọng nhất tại sân Old Traffod. Anh chính là cầu thủ sáng nhất trận đại chiến Man Utd - Chelsea, là cầu nối giữa tuyến dưới với hàng tiền đạo. Nói cách khác, nếu không có Rooney, Van Persie gần như hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Những cơ hội tốt nhất mà tiền đạo người Hà Lan có được trong trận đấu vừa qua, đều xuất phát từ đôi chân của R10.