Higuain vẫn là “hơi thở” của Napoli

Đồng Khởi - Thể thao Việt NamCập nhật 15:51 ngày 21/04/2014

Cú hat-trick vào lưới Lazio ở vòng 33 vừa qua đã giúp Gonzalo Higuain chấm dứt cơn khát bàn thắng của bản thân.

Các con số thống kê cho thấy rằng, Napoli luôn gặp khó khăn trong việc ghi bàn mỗi khi Higuain sa sút phong độ hay không thể thi đấu. Điển hình là việc Napoli đã thua 2/4 trận trong khoảng thời gian mà cầu thủ này im hơi lặng tiếng, khiến đội bóng thành Naples tụt lại phía sau trong cuộc đua giành vị trí á quân với Roma.

Trước khi lập cú hat-trick vào lưới Lazio, Higuain đã trải qua 4 trận đấu tịt ngòi. Sự sa sút của Higuain có thể được lý giải là do vấn đề về thể lực, bởi anh là một trong những cầu thủ Napoli cày ải nhiều nhất cho đến thời điểm này, bên cạnh Gokhan Inler, Raul Albiol và Jose Callejon.

Nhưng mọi thứ đang dần tốt lên, và cú hat-trick vào lưới Lazio vừa qua, cho thấy Higuain đã bắt đầu tìm lại cảm hứng ghi bàn. Khả năng tìm khoảng trống tốt, xoay xở khéo léo, cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng đã được El Pipita thể hiện.

Kể từ khi cập bến Napoli hồi tháng 7 năm ngoái, chân sút người Argentina đã nhanh chóng trở thành cây làm bàn chủ lực của đội bóng thành Naples. Nói không ngoa, anh chính là nhân vật 'không thể thay thế' trong sơ đồ chiến thuật của Rafa Benitez. Sau 27 lần ra sân tại Serie A mùa này, Higuain đã ghi được 17 bàn thắng, cùng 7 đường kiến tạo. Nếu tính trên tất cả các mặt trận thì anh đã có 22 bàn thắng.

Những con số ấy không tồi so với một tân binh như Higuain. Và nếu so sánh với Edinson Cavani, Higuain có thể ghi bàn ít hơn, nhưng anh lại được đánh giá cao hơn “ người cũ” của Napoli ở lối chơi đa dạng, có khả năng di chuyển rộng và kiến tạo tốt. Điều đó cho thấy rằng đây là bản hợp đồng chất lượng mà đội bóng của ông chủ Aurelio De Laurentiis may mắn có được.

Có thể, Higuain rất khó và sẽ không bao giờ trở thành một huyền thoại như Diego Maradona - tiền bối đồng hương và là vị Thánh bất tử của Napoli - nhưng với những gì đã cống hiến cho đội bóng áo màu xanh da trời, Higuain xứng đáng nhận được những tình cảm chân thành từ các tifosi đội bóng này.

Và mỗi lần anh ghi bàn, sân San Paolo như muốn nổ tung, giống hệt như ngọn núi lửa Vesuvius hùng vĩ tuôn trào, trong tiếng hô vang “Gonzalooooo…” kéo dài như bất tận của xướng ngôn viên…