HLV Rodger "cay cú": Đá như Chelsea thì dễ ợt!

H.M (dịch)Cập nhật 00:52 ngày 28/04/2014

Ông Brendan Rodgers cho rằng để một HLV huấn luyện các cầu thủ chơi chỉ trong mỗi khu vực 16m50 của đội mình là điều ai chẳng làm được.

Phát biểu sau khi thất bại trong màn đấu trí căng thẳng với Jose Mourinho, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã lên tiếng “đá xoáy” chiến thuật siêu phòng ngự của ông bạn thân người BĐN là chiến thuật… hai-xe-buýt.

Liverpool đang băng băng trên con đường tới ngôi vương Premier League 2013/14 thì bất ngờ bị chặn đứng bởi chiếc “xe buýt” mà HLV Jose Mourinho mang tới sân Anfield. Không những không khoan thủng được mảnh lưới của The Blues, Liverpool thậm chí còn phải đón nhận tới hai bàn thua. Và kết quả này đang giúp cho Man City quay trở lại với cuộc đua vô địch, tái thiết lập thế “tam mã” tại Premier League.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers cho hay: “Chúng tôi đã không thể tìm thấy một kẽ hở nào – có thể nói chiến thuật của Chelsea là dựng tới hai chiếc xe buýt trước khung thành, chứ không phải là một”.

“Jose Mourinho đã đem về một chiến thắng như mong muốn cho Chelsea. Cách họ chơi bóng đối lập hoàn toàn với những gì mà Liverpool muốn thể hiện. Dù sao thì huấn luyện một đội bóng như vậy cũng không quá khó khăn – với 10 người được xếp trước khung thành”, vị chiến lược gia người Bắc Ailen tỏ thái độ không hài lòng.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ông bạn thân của HLV Brendan Rodgers – Jose Mourinho lại chẳng mảy may để tâm tới những lời “trách móc” từ bên kia chiến tuyến. Ông cho hay: “Đội bóng chơi hay hơn đã chiến thắng. Đội bóng xứng đáng giành chiến thắng đã thắng. Tử thủ? Tôi thật băn khoăn với cách gọi của giới truyền thông về cụm từ này. Khi một đội bóng phòng ngự tốt người ta cho rằng đó là tử thủ”.

Ngoài ra, Ngài Đặc biệt cũng tỏ ra không mấy hài lòng vì những lời chỉ trích rằng đội bóng của ông đã sử dụng tiểu xảo câu giờ nhằm phá hoại nhịp tấn công của đội chủ nhà trong suốt trận “chung kết” tại Anfield.

“Câu giờ? Đó là cái gì vậy? Mọi người chưa bao giờ nói về điều đó trong rất nhiều trận đấu mà Chelsea đã chơi từ đầu mùa. Thế mà giờ truyền thông lại cho rằng chúng tôi câu giờ”, HLV đanh đá của Chelsea kết lại.

Cuộc đua Golden Boy 2024: Lamine Yamal giành lợi thế

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Tiền đạo Lamine Yamal của ĐT Tây Ban Nha hay CLB Barcelona đang là cầu thủ dẫn đầu trong danh sách những cái tên có khả năng giành danh hiệu Golden Boy.