Ibrahimovic – kẻ chinh phạt danh hiệu sẵn sàng “cháy” hết mình vì PSG

Trung KhánhCập nhật 08:27 ngày 08/08/2014

Ligue I mùa giải 2014/15 sẽ khởi tranh vào rạng sáng 9/8 với trận cầu mở màn giữa nhà ĐKVĐ PSG và Reims. Dĩ nhiên, Ibra – ngôi sao sáng nhất giải sẽ là tâm điểm chú ý.

Ibrahimovic – kẻ chinh phạt danh hiệu

Sau 13 năm chinh chiến ở châu Âu, Zlatan Ibrahimovic đã có cho riêng mình tới 11 danh hiệu vô địch trong màu áo 6 đội bóng khác nhau. Khởi nghiệp ở Ajax, Ibra tỏa sáng và được những ông lớn của châu Âu để mắt tới khi giúp đội nhà hai lần đăng quang giải VĐQG Hà Lan trong giai đoạn 2001-2004. Cập bến Juventus, Ibra góp công mang về hai chức vô địch Serie A cho “lão bà” trước khi đạt phong độ đỉnh cao trong màu áo Inter.

Tại Giuseppe Meazza, Ibra là chân sút chủ lực biến Inter trở thành thế lực mới ở Serie A sau khi Juve “nhúng chàm” vụ Calciopoli với 3 chức vô địch liên tiếp. Chưa muốn dừng lại, Ibra thử sức ở La Liga khi chấp nhận đầu quân cho Barca. Dù không được trọng dụng và chưa đạt phong độ cao ở Nou Camp nhưng Ibra cũng kịp “hưởng sái” với chức vô địch mùa giải 2009/10. Về lại Milan, Ibra – kẻ khiến Italy khinh miệt như một kẻ phản đồ - đầu quân cho Rossoneri nhưng cũng chính anh đã khiến các CĐV khâm phục khi một lần nữa lên ngôi cùng AC Milan.

Hiện đã qua 2 mùa giải với PSG, nói không quá rằng Ibra chính là nhân tố mang đến sức mạnh khuynh đảo giải đấu để mang về hai chức vô địch Ligue I vừa qua. Như vậy, với 11 chức vô địch ở các giải đấu hàng đầu châu lục, Ibra chỉ còn kém tiền vệ kỳ cựu đã giải nghệ Ryan Giggs của Man Utd (13 danh hiệu) và huyền thoại Francisco Gento của Real Madrid (12 danh hiệu). Tuy nhiên, hai cựu danh thủ trên chỉ trung thành với một đội bóng duy nhất, thi đấu ở một giải đấu duy nhất.

Minh chứng hùng hồn nhất cho tài năng của Ibra chính là danh hiệu cá nhân Cầu thủ hay nhất Ligue I mùa qua và Vua phá lưới giải đấu đều thuộc về tiền đạo 31 tuổi người Thụy Điển, đồng thời ẵm luôn giải thưởng cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất năm.

Ibra sẵn sàng “cháy” hết mình vì PSG

Tiếp tục mua sắm, PSG vốn đã có Ibra nay còn mạnh hơn khi những ngôi sao tiếp tuc đổ về sân Công viên các Hoàng tử mà nổi bật là trung vệ David Luiz. Điều dó càng cũng cố chắc chắn cho sức mạnh vượt trội của PSG, nhất là khi họ đang có một Ibra sung mãn và giàu tham vọng.

Kỷ lục ghi 76 bàn trong 92 trận đấu cho PSG sẽ tiếp tục bị phá sâu bởi Ibra chưa muốn dừng lại. Hợp đồng của ngôi sao người Thụy Điển với nhà ĐKVĐ Ligue I chỉ còn tới tháng 6/2016 nhưng có lẽ chừng đó là đủ để Ibra mang về cho đội nhà hai danh hiệu vô địch nữa trước khi nghĩ tới chuyện giải nghệ hay tìm bến đỗ mới. Và khi đó, Ibra sẽ trở thành kẻ săn danh hiệu trứ danh nhất lịch sử bóng đá.

Trận đấu với Reims cuối tuần này sẽ là cuộc mở màn cho cuộc chinh phạt của cầu thủ giàu khát khao Ibra với PSG. Ligue I sẽ hấp dẫn hơn khi NHM có cơ hội chứng kiến những kỷ lục mới từ đôi chân của Ibrahimovic.

LTD Ligue I 2014/15 vòng 1: