Ký hợp đồng áo đấu “khủng”, Arsenal đã hết “nghèo”?

Kim Dung (Theo Mirror)Cập nhật 07:04 ngày 09/05/2013

 Một tin vui đã đến với các fan hâm mộ Arsenal khi CLB thành London vừa hoàn thành bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh, có trị giá lên tới 170 triệu bảng với hãng thời trang thể thao của Ý - Puma.

Theo đó, Puma sẽ chi 170 triệu bảng trong vòng 5 năm (34 triệu bảng/năm) để có được vinh dự trở thành nhà cung cấp độc quyền trang phục thi đấu trên sân nhà, sân khách, thậm chí cả sân tập cho Arsenal.

Thỏa thuận với Puma đã vượt xa bản hợp đồng hiện tại giữa Arsenal và NIKE trị giá 55 triệu bảng trong vòng 7 năm. Các Pháo thủ sẽ chính thức khoác lên mình trang phục thi đấu của hãng Puma vào mùa giải 2014 - 2015, khi bản hợp đồng giữa Arsenal và NIKE chính thức kết thúc vào mùa giải tới.

Hãng thời trang NIKE hiện chưa có bất cứ phản hổi nào trước thông tin trên.

‘ Bản hợp đồng giữa Arsenal với Puma trị giá 170 triệu bảng

Bản hợp đồng với Puma cũng giúp “The Gun” chính thức phá vỡ kỷ lục về hợp đồng tài trợ áo đấu tại Anh hiện do Liverpool đang nắm giữ (26.3 triệu bảng/năm ký với hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ Warrior Sport). Con số này với hợp đồng tài trợ áo đấu của MU chỉ là 23.5 triệu bảng/năm với hãng NIKE.

Với thỏa thuận tài trợ khổng lồ 170 triệu bảng mới ký cùng bản hợp đồng có giá 150 triệu bảng giữa Arsenal và hãng Emirates, có vẻ như “The Gun” đã qua thời kỳ thân phận của một đội bóng “nhà nghèo”.

Việc xây dựng vận đông Emirates từ năm 2006 đã khiến Arsenal luôn gặp tình trạng khó khăn về tài chính. Trong 7 năm trở lại đây, Pháo thủ liên tục phải bán những cầu thủ xuất sắc của mình sau mỗi mùa giải như Fabregas, Samir Nasri, Song... Và kết quả là Arsenal chưa giành được bất cứ chức vô địch nào kể từ khi chuyển sang thi đấu tại sân vận động mới.

‘ Từ rất lâu Arsenal không có danh hiệu nào

“Những bản hợp đồng dài hạn với Puma và Emirates là cơ sở cho một nền tài chính vững mạnh của Arsenal trong những năm tới đây. Mùa hè chuyển nhượng tới, Câu lạc bộ sẽ có khả năng cạnh tranh để mua bất cứ cầu thủ chất lượng nào”, ông Ivan Gazidis – Giám đốc điều hành của Arsenal cho biết.

Theo một số trang báo thể thao, HLV Wenger sẽ có đến 70 triệu bảng để thỏa sức mua sắm trong mùa hè tới. Các cầu thủ mà chiến lược gia người Pháp đang ngắm tới có thể kể đến tiền vệ Stevan Jovetic (Fiorentina), tiền vệ Maxime Gonalons (Lyon), hậu vệ Luis Pedro Cavanda, tiền đạo Younes Belhanda (Montpellier).