Lampard: "Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới"

Minh NguyễnCập nhật 14:00 ngày 15/05/2013

 Trong một bài phát biểu mới đây, tay săn bàn số một trong lịch sử Chelsea – Frank Lampard đã hết lời ca ngợi rằng, Jose Mourinho là HLV cừ khôi nhất mà anh từng được làm việc cùng.

Frank Lampard chia sẻ: “Với tôi, Jose Mourinho là HLV xuất sắc nhất. Ông ấy là người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi đến thành công. Ông ấy biết khi nào nên khen ngợi, động viên một cầu thủ hay chấn chỉnh họ”.

‘ Với Lampard, Jose Mourinho là HLV cừ khôi nhất TG

“Ông ấy luôn mang đến một bầu không khí rất tuyệt cho Chelsea. Chúng tôi chưa từng là một đội bóng muốn vô địch giải Ngoại Hạng cho đến khi Jose Mourinho xuất hiện. Và những điều tương tự cũng đã xảy ra với Inter và Real khi ông ấy huấn luyện những CLB này”, Frank Lampard nói thêm.

Quan hệ giữa Jose Mourinho và Frank Lampard trước nay vẫn rất khăng khít. Khi "Ngài Đặc Biệt" rời Chelsea để tới Inter, suýt chút nữa, tay săn bàn huyền thoại của sân Stamford Bridge đã đi theo ông thầy người Bồ. Cho đến nay, Frank Lampard vẫn chưa quên kỉ niệm này. Anh nói: “Tôi gần như đã rời Chelsea cùng Jose Mourinho năm 2008. Tôi đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều giữa việc ở lại và đi theo HLV có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của tôi. Cuối cùng, tôi đã quyết định ở lại vì lý do cá nhân, bởi mẹ tôi và bởi vì những mối ràng buộc giữa tôi và Chelsea”.

Tuy nhiên, số 8 huyền thoại của Chelsea không cảm thấy hối hận vì quyết định khi đó. "Thi đấu ở nước ngoài luôn là ước mơ của tôi từ khi bản thân còn là một đứa trẻ. Tuy nhiên, khi Jose Mourinho ra đi, tôi đã quyết định ở lại và đó là một quyết định đúng đắn. Tôi là một phần của Chelsea và ngược lại, Chelsea cũng là một phần của tôi", tiền vệ người Anh tâm sự.

Nếu giành chiến thắng trước Benfica trong trận chung kết Europa League tại Amsterdam tới đây, Frank Lampard sẽ chính thức sở hữu danh hiệu thứ 11 trong 12 năm anh khoác áo The Blues. Song, danh hiệu đó (nếu có) cũng có thể sẽ là danh hiệu cuối cùng của tiền vệ người Anh tại sân Stamford Bridge. Bởi lẽ, hợp đồng của anh với CLB sẽ chính thức hết hạn vào Hè này. Song, cho đến giờ, vẫn chưa có bất kì liên hệ nào từ phía Chelsea liên quan tới tương lai của Lampard.