Lance Armstrong sẽ thú tội?

FATCập nhật 07:30 ngày 10/01/2013

Lance Arstrong

Huyền thoại đường đua Tour de France, Lance Armstrong tiết lộ sẽ thú tội hết những sự thật xung quanh cáo buộc anh dùng doping trong cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên vào ngày 17/1/2013 tới đây.

Armstrong, từng được cả thế giới kính trọng như là một trong những VĐV đua xe đạp vĩ đại nhất của mọi thời đại đã chiến đấu chống bệnh ung thư và trở lại thống trị đường đua xe đạp. Trong sự nghiệp của mình, tay đua người Mỹ đã ghi dấu ấn chói lọi với 7 danh hiệu vô địch Tour de France.

Tuy nhiên, hồi tháng 10/2012, làng thể thao thế giới thực sự bị rúng động khi Cơ quan Phòng chống dopping Mỹ (USADA) công bố một bản báo cáo khẳng định Armstrong, hiện đã từ giã bộ môn đua xe đạp, đã sử dụng doping một cách "tinh vi và thành công nhất từ trước đến nay".

Các cựu đồng đội Armstrong tại đội đua xe đạp Bưu điện Mỹ và Discovery Channel trong thời gian ông giành 7 danh hiệu Tour de France từ 1999 đến 2005, đã làm chứng chống lại ông.

Theo đó, tay đua huyền thoại Lance Armstrong đã chính thức bị tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France và cấm thi đấu suốt đời theo phán quyết của Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI).

‘ Lance Armstrong sẽ thú tội!? (Ảnh: Getty)

Cách đây ít lâu, Lance Armstrong đã nói với các cộng sự và quan chức của Cơ quan phòng chống doping rằng anh đang xem xét việc công khai thừa nhận đã dùng thuốc cấm với mục đích tăng cường hiệu suất trong thi đấu suốt sự nghiệp để giành 7 danh hiệu vô địch Tour de France.

“Lance Armstrong chắc chắn sẽ làm việc đó” - một nguồn tin thân cận với cựu tay đua khẳng định trên tờ New York Times. Người này cho biết mục đích thú tội của Armstrong là nhằm thuyết phục các quan chức của Cơ quan phòng chống doping khôi phục lại đủ điều kiện cho anh để anh có thể tiếp tục sự nghiệp của mình.

Trong một diễn biến mới nhất được tờ Daily Mail (Anh) tiết lộ, Lance Armstrong sẽ nói tất cả sự thật xung quanh cáo buộc anh dùng doping trong cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên vào ngày 17/1/2013.

Theo đó, MC truyền hình lừng danh Oprah Winfrey là người sẽ phỏng vấn Amstrong. Trong cuộc phỏng vấn này, Amstrong sẽ đề cập tới scandal doping, tới quãng thời gian mà anh bị tố cáo là gian lận, tới những lời buộc tội dối trá, sử dụng chất kích thích để nâng cao thành tích trong sự nghiệp đua xe của mình.

Được biết, hiện Armstrong đã liên lạc với Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) để bàn bạc về vấn đề. Anh cũng đã gặp gỡ với Giám đốc điều hành của cơ quan này là ông Travis Tygart để tìm hiểu về khả năng được giảm án cấm thi đấu suốt đời đã được UCI ban ra.