Man Utd - Thi đấu không hay, kinh doanh vẫn tốt

H.M (dịch)Cập nhật 20:32 ngày 09/03/2014

Báo chí Anh cho hay, đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị công bố bản hợp đồng tài trợ cao “ngất ngưởng” trong làng bóng đá thế giới với tổng số tiền lên đến hơn 600 triệu bảng Anh.

Bất chấp chuyện phong độ đáng chê trách tại Premier League, lịch sử lâu đời cùng bề dày thành tích vẫn giúp nửa đỏ thành Manchester kiếm được những hợp đồng tài trợ kếch xù. Và mới đây, một lần nữa Man Utd lại chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng họ vẫn là thương hiệu hàng đầu trong thế giới bóng đá bằng việc chấp nhận các hợp đồng tài trợ áo đấu với thương hiệu thể thao Nike.

‘ Hợp đồng tài trợ áo đấu có hiệu lực vào năm 2015 sẽ giúp Man Utd vượt qua kỷ lục hiện tại của Real Madrid

Theo đó, Quỷ đỏ sẽ kiếm được khoảng hơn 60 triệu bảng/mùa, trong khi giao kèo này có thời hạn tới cả thập kỷ - tức con số ước tính thu về của Quỷ đỏ là hơn 600 triệu bảng Anh trong vòng 10 năm tới. Con số này cao hơn rất nhiều so với hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị nhất thế giới bóng đá của Real Madrid đã kí với thương hiệu Adidas (31 triệu bảng/năm).

Hiện tại, bản giao kèo giữa Man Utd với thương hiệu thể thao tiếng tăm của nước Mỹ đang dừng ở mức 23 triệu bảng thu về mỗi mùa, thấp hơn các hợp đồng tài trợ áo đấu tương tự từ Real Madrid. Arsenal, Barcelona hay Liverpool. Thế nhưng, bản hợp đồng kéo dài tới 13 năm giữa Nike và Man Utd sẽ đáo hạn vào năm tới, vì thế, để tránh mất đối tác lâu dài này, thương hiệu Mỹ nói trên đã nghĩ cách “trói” Man Utd bằng việc đưa ra lời đề nghị hấp dẫn.

Được biết, gia nhập cuộc cạnh tranh cho hợp đồng tài trợ áo đấu của Man Utd, ngoài Nike còn có Puma, Adidas, Warrior… tuy nhiên, không một công ty nào có thể đưa ra con số giống như Nike.

Mùa hè này, Man Utd đang được đồn thổi sẽ tiến hành một cuộc mua sắm ồ ạt trên TTCN sau khi những ngôi sao ngày nào đều đã “lỗi thời” và không còn có thể chơi bóng với phong độ cao nhất. Và thoả thuận tài trợ lịch sử với Nike này có thể giúp nhà Glazer gạt bớt nỗi lo về tài chính ngay cả khi Man Utd có thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa sau.