Manchester United: David Moyes – tương lai đã được đảm bảo

Kim DungCập nhật 19:00 ngày 28/02/2014

Bất chấp thành tích kém cỏi song tương lai HLV David Moyes vẫn chính thức được đảm bảo khi nhà ban lãnh đạo của M.U đã cam kết vị trí của chiến lược gia người Scotland này tại sân Old Trafford.

Đã có rất nhiều đồn đoán về quyết định sa thải HLV David Moyes sau trận thua 2–0 trước Olympiakos tại Champions League vào đêm thứ Ba, trận thua thứ 11 trong mùa giải của Quỷ đỏ. Cùng với đó là tràn ngập các thông tin chiến lược người Scotland đã không còn kiểm soát được phòng thay đồ khi tiền đạo Van Persie công khai chỉ trích các đồng đội.

‘ Tương lai của HLV David Moyes đã được đảm bảo

“Đôi lúc, tôi muốn thi đấu tốt hơn nhưng họ (hàng tiền vệ MU) lại luôn chiếm vị trí của tôi. Điều đó khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn. Đôi lúc, tôi phải thay đổi vị trí, rời xa vị trí quen thuộc của mình. Đó là điều đáng tiếc”, Van Persie cho biết.

Tuy nhiên theo Star Sport, ban lãnh đạo của M.U mà cụ thể là nhà Glazers – gia đình sở hữu Quỷ đỏ và Giám đốc điều hành Ed Woodward khẳng định chắc chắn chiếc ghế luyện của HLV Moyes. Thông tin trên hoàn toàn trái ngược với hàng loạt đồn đoán cho rằng M.U đang bí mật liên hệ với Jurgen Klopp – HLV của Borussia Dortmund hay Louis van Gaal – HLV của đội tuyển Hà Lan.

Cũng theo Star Sport, một quan chức cao cấp của M.U cũng khẳng định thông tin trên:

“HLV Moyes có đủ sự ủng hộ của ban lãnh đạo M.U. Đây là giai đoạn chuyển tiếp và ông ấy có bản hợp đồng đến 6 năm để khôi phục vị trị thống trị của CLB”

Không dừng lại, nhà Glazers còn có khả năng chi số tiền khổng lồ 200 triệu bảng cho HLV David Moyes thỏa thích mua sắm, bất chấp khả năng M.U có được tham dự Champions League vào mùa tới hay không. Hiện tại, Manchester United đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool đến 11 điểm, trong khi Premier League chỉ còn 11 vòng đấu.

‘ Toni Kroos và Ilkay Gundogan, những mục tiêu hàng đầu của M.U

Những cái tên sáng giá như: Toni Kroos (Bayern Munich), hậu vệ Eliaquim Mangala (Porto), William Carvalho (Sporting Lisbon) và Ilkay Gundogan (Dortmund) đã được điền vào danh sách mua sắm của HLV David Moyes vào mùa hè chuyển nhượng tới.

Bên cạnh đó, Sir Alex Ferguson người đã đưa HLV David Moyes đến sân Old Trafford một lần nữa khẳng định trên báo giới: chiến lược gia người Scotland là người thích hợp nhất với lịch sử, truyền thống, lối chơi cũng như tình trạng hiện tại của đội bóng.