Manchester United và bài toán chuyển nhượng mùa Đông

T.C.P (Theo Goal)Cập nhật 14:53 ngày 27/12/2013

Đã có rất nhiều dự đoán về phiên chợ mùa Đông của Manchester United và NHM đang chờ đợi những ngôi sao sáng cập bến "Nhà hát của những giấc mơ".

HOÀN CẢNH HIỆN TẠI

Mặc dù đang thi đấu khá tệ ở Premier League, song Manchester United là một trong hai CLB Anh còn có khả năng... ăn bốn ở mùa giải này. Trước mắt họ vẫn còn một trận bán kết Capital One Cup với Sunderland, một chiến dịch FA Cup chưa đi vào vòng quay, một cơ hội để ngỏ ở Premier League và vẫn chưa bị loại ra khỏi Champions League, đồng thời chỉ phải gặp một Olympiakos tại vòng knock-out. Nhìn chung, mùa giải này với Man Utd vẫn chưa thể gọi là thất bại, khi họ vẫn cầm cự được cho đến thời điểm có thể bổ sung lực lượng và những luồng sinh khí mới.

'Căn bệnh' hơn một thập kỉ nay, khi Paul Scholes và các tiền vệ trung tâm xuất sắc bắt đầu đi qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, đã trở nên nhức nhối và là nguyên nhân chính trong các thất bại của đội bóng áo đỏ trong thời gian qua. Trong bốn trận không thắng kể từ tháng Mười Một vừa qua, bao gồm cả hai trận thua kỉ lục trên sân nhà liên tiếp trước Newcastle United và Everton, chính là những minh chứng rõ ràng nhất. Ngay trong thời điểm Michael Carrick lấy lại phong độ và làm chủ tuyến giữa của Quỷ đỏ thì anh lại dính một chấn thương và tới trước kì chuyển nhượng mùa đông vẫn chưa thể trở lại. Những điểm sáng hiếm hoi như Adnan Januzaj hay Wayne Rooney cũng không thể nào xóa bỏ sự phụ thuộc vào một trục xương sống cố định ở tuyến giữa, và mùa đông này sẽ là kì chuyển nhượng thứ hai, David Moyes được phép lựa chọn bài toán thay thế.

Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, Manchester United còn đang khá đau đầu ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ngày càng trở thành những người của quá khứ, còn Johnny Evans lẫn Chris Smalling vẫn chưa có được sự ổn định để làm trụ cột của đội bóng. Phil Jones hiện đã được đẩy hẳn lên đá tiền vệ trung tâm, trong khi đó toàn đội không còn một phương án trung vệ dự phòng nào nữa. Bên phía hành lang cánh trái, Alexander Buttner vẫn cho thấy sự thất vọng khi không thể cáng đáng vị trí này trong những lần Patrice Evra dính chấn thương hay cần nghỉ dưỡng sức. Mỗi lần đối thủ dãn biên để chơi tấn công, cánh này lại trở thành tử huyệt, phải oằn mình chịu đựng những pha lên bóng.

NHỮNG TIN ĐỒN

Những tin đồn của Manchester United xảy ra xung quanh vị trí tiền vệ trung tâm, đặc biệt là những cầu thủ có thiên hướng tấn công và cầm trịch. Điều này trong bối cảnh hiện tại là rất hợp lý, song HLV David Moyes vẫn chưa tỏ rõ quyết tâm sẽ đi tìm một cầu thủ cầm trịch trong ngày đông tháng giá.

Tiền vệ Wesley Sneijder (Galatasaray) chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua, sau khi giúp đội bóng này loại Juventus ra khỏi Champions League. Song, bản thân cầu thủ người Hà Lan đã khẳng định chưa liên hệ với đội bóng nào và không muốn ra đi trong kì chuyển nhượng sắp tới. Trên thực tế, Sneijder là một cầu thủ từng được Man Utd liên hệ trong quá khứ, và bản thân anh đã không dưới một lần thừa nhận đã từng mong muốn chuyển tới Anh thi đấu cho các nhà đương kim vô địch Premier League.

Những tin đồn khác về Leighton Baines (Everton), Marco Reus (Borussia Dortmund), Everton Ribeiro (Cruzeiro), Ander Herrera (Athletic Club) cũng thường xuyên xuất hiện trong thời gian qua. Cá biệt là trường hợp của Ribeiro, khi Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ này xác nhận muốn chuyển đến chơi cho đội chủ sân Old Trafford. Ngoài ra, Reus cũng là một thương vụ có tiềm năng, bởi anh có một điều khoản giải phóng hợp đồng và trước đó Man Utd cùng BVB đã có một mối quan hệ đối tác (thông qua thương vụ Shinji Kagawa).

DỰ ĐOÁN



Từng khẳng định sẵn sàng mua sắm vào mùa đông nếu như có những mục tiêu hợp lý, HLV David Moyes đã thực hiện những bước đầu tiên trong công tác của mình khi gửi tuyển trạch viên đến Brazil để theo dõi Everton Ribeiro.

Bản thân cầu thủ đang được Man Utd theo đuổi này cũng tiết lộ ước mơ được chơi bóng trên sân cỏ Old Trafford, anh nói trong một buổi phỏng vấn với Globoesporte: "Vâng, tôi thích điều đó [chơi cho Man Utd thay vì Real Madrid]. Hệ thống mà họ (United) đang có chính là cơ sở hạ tấng tốt nhất trên thế giới. Tôi đã từng được tập luyện và được chỉ bảo dưới thời Sir Alex Ferguson khi còn là một cầu thủ trẻ."

Với việc đã từng quen với không khí, phòng thay đồ và chế độ tập luyện, thi đấu ở Man United, sẽ không bất ngờ khi ngay mùa đông này, chúng ta thấy một cầu thủ trẻ đầy tự tin, mang đến sân cỏ lạnh giá nước Anh những điệu nhảy Samba nồng cháy.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?