Theo số liệu thống kê từ Google, Messi và Inter Miami là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất của thể thao thế giới trong suốt gần một năm qua. Thậm chí số lượt tìm kiếm có liên quan tới đội bóng nước Mỹ đã tăng tới hơn 6100% kể từ sau khi ngôi sao người Argentina ra nhập đội bóng này. Cơn sốt mang tên Messi không chỉ giúp Inter Miami kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ sau khi đã bán hết sạch vé của cả mùa giải, và hơn 150.000 chiếc áo đấu có tên của cầu thủ này chỉ ít tuần sau đó, mà còn biến MLS vươn mình trở thành giải đấu thể thao được ưa thích nhất tại nước Mỹ trong thời điểm này, với những trận đấu đầy ắp khán giả, cùng giá trị bản quyền truyền hình tăng có thể tăng cao gấp đôi trong tương lai.
Câu chuyện của Messi cũng được so sánh với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo tại giải VĐQG Ả rập Xê út. Khi mà tên của ngôi sao người Bồ Đào Nha cùng với CLB Al Nassr cũng là cụm từ được tìm kiếm nhiều thứ 3 của thể thao thế giới trong năm qua, và tạo hiệu ứng truyền thông không thể tốt hơn để các ngôi sao khác trên thế giới có thể tự tin tới Ả rập Xê út và thi đấu. Giống như Messi tại Châu Mỹ, sự xuất hiện của Ronaldo đã đưa bóng đá của khu vực Tây Á nói riêng và Châu Á nói chung bước lên một nấc thang mới. Biến giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Châu Á trở thành sự thật khi được thấy Ronaldo cùng với hàng loạt những ngôi sao lớn khác của bóng đá thế giới, như Karim Benzema hay Neymar thi đấu tại AFC Champions League mỗi tuần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!