Ngày 27/5: Neymar chính thức khoác áo Barcelona?

Hải Minh (dịch)Cập nhật 12:45 ngày 26/05/2013

Neymar sẽ kết hợp với Messi để trở thành bộ đôi đáng sợ nhất TG. (Ảnh minh hoạ)

 Đích thân Neymar đã tiết lộ trên trang mạng Instagram rằng anh sẽ gia nhập Barcelona ngay trong ngày mai (27/5).

Viết trên trang mạng chia sẻ hình ảnh Instagram, Neymar nói: “Tôi muốn thông báo tới bạn bè và gia đình rằng, thứ hai tới, tôi sẽ gia nhập Barcelona”.

Được biết, mới đây, đại diện của Barcelona đã sang tận Sao Paolo để tiến hành đàm phán với CLB Brazil về thương vụ Neymar. Và có vẻ như những thuyết khách của Los Blaugrana đã thuyết phục được Santos nhả người chứ không phải mất khoản tiền lớn hơn để giải phóng hợp đồng cho Neymar.

Bằng chứng là hôm thứ sáu (24/5), Santos đã chính thức tuyên bố trên tài khoản Twitter của đội bóng về việc chia tay Neymar. Bên cạnh đó, CLB xứ Sao Paolo này cho biết sẽ để tài năng sáng giá nhất Brazil tự lựa chọn điểm đến cho mình.

“BLĐ đội bóng đã quyết định bán Neymar. Chúng tôi đang đợi Neymar và cha của cậu ấy tới sân Vila Belmiro để quyết định mọi thứ”, thông báo từ Santos cho hay.

Và chỉ vọn vẹn trong 2 ngày, Neymar đã đưa ra quyết định chọn Barcelona để được sát cánh cùng Lionel Messi thay vì tới với Real Madrid.

Neymar, người đã giúp Santos vô địch Libertadores Cup năm 2011, chính là cầu thủ duy nhất không chơi bóng ở châu Âu lọt vào danh sách 23 đề cử cuối cùng cho Quả bóng Vàng năm 2012.

Chân sút người Brazil đã ghi được 138 bàn thắng chỉ trong 229 trận đấu kể từ khi anh có màn ra mắt đội một Santos vào năm 2009.