Những cặp “song sát” đáng sợ nhất châu Âu

AQ (Theo Goal)Cập nhật 07:11 ngày 19/08/2013

 Mùa giải mới đã bắt đầu và dưới đây là danh sách những bộ đôi “sát thủ” trên hàng công đáng sợ nhất châu Âu.

Ibrahimovic – Cavani: Paris Saint-German

Đến đầu quân cho PSG với giá 63 triệu euro, nhiều người cho rằng Edison Cavani sẽ hợp cùng Zlatan Ibrahimovic để trở thành bộ đôi tiền đạo đáng sợ nhất tại châu Âu.

Ibra là vua phá lưới của Ligue 1 mùa giải năm ngoái với 30 bàn thắng. Trong khi đó, Cavani cũng đứng đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 29 pha lập công trong màu áo Napoli. Điểm đáng ngại duy nhất nằm ở tiền đạo người Thụy Điển. Từ trước đến nay, anh vẫn chỉ thi đấu thành công khi chiếm vị trí độc tôn trên hàng công của các đội bóng.

Falcao – J. Rodriguez: Monaco

Dù ở bất cứ đâu, Radamel Falcao vẫn luôn được xem là chân sút chủ lực của CLB. Việc chấp nhận chi ra 60 triệu euro để có được tiền đạo người Colombia được xem như quyết tâm trở lại với thời kỳ huy hoàng của Monaco.

J. Rodriguez cũng là một tân binh của đội bóng xứ Công quốc trong mùa hè năm nay. Với 11 bàn thắng sau 34 lần ra sân cho Porto ở mùa giải năm ngoái, anh sẽ là một cái tên khiến rất nhiều hàng phòng ngự tại Ligue 1 phải lo ngại.

Đã và đang sát cánh tại ĐT Colombia, Falcao - J. Rodriguez sẽ không mất thời gian để tìm hiểu và làm quen với lối chơi của nhau.

Ronaldo – Benzema: Real Madrid

Dù chỉ ghi được 11 bàn thắng tại La Liga mùa giải vừa qua nhưng Benzema vẫn được coi là một trong những trung phong hàng đầu tại châu Âu. Với sự ra đi của Higuain, tiền đạo người Pháp nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn số một trên hàng công của Kền Kền Trắng ở chiến dịch 2013-14.

Còn với Ronaldo, 55 bàn thắng trong 55 lần ra sân trên tất cả các đấu trường ở mùa giải vừa qua đã nói lên tất cả. Anh chắc chắn vẫn sẽ là chân sút chủ lực của Real Madrid trên hành trình chinh phục các danh hiệu trong thời gian tới.

Messi – Neymar: Barcelona

Sau biết bao nỗ lực, cuối cùng, Barca cũng chiêu mộ thành công Neymar với giá 57 triệu euro. Trong năm mùa giải gắn bó với Santos, Neymar luôn là chân sút hàng đầu của CLB này với 136 bàn thắng sau 225 lần ra sân.

Nhiều người nhận định cặp đôi Lionel Messi – Neymar cũng nguy hiểm chẳng kém gì Ibrahimovic – Cavani bên phía PSG. Những trận giao hữu trước mùa giải đã cho thấy hai tiền đạo này thi đấu rất ăn ý với nhau. Với sự xuất hiện của Neymar, có thể nói: Barca đã mạnh nay càng mạnh hơn.

Lewandowski – Aubameyang: Borussia Dortmund

Sau khi ghi tổng cộng 36 bàn thắng, góp công lớn đưa Dortmund tiến vào trận chung kết Champions League, Lewandowski đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các CLB lớn trên TTCN mùa hè năm nay. Tuy nhiên, anh đã quyết định ở lại và gắn bó với CLB một mùa giải cuối cùng.

Để chuẩn bị cho sự ra đi của tiền đạo người Ba Lan trong thời gian tới, Dortmund đã đem về Pierre-Emerick Aubameyang. Cầu thủ người Gabon đã đập tan mọi sự nghi ngờ về khả năng của anh khi lập cú hat-trick vào lưới Augsburg ngay trong trận đấu ra mắt tại Bundesliga.

Bony – Michu: Swansea City

Trước khi chuyển đến Swansea, Bony là một cái tên được rất ít người biết đến. Tuy nhiên, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại sở hữu một thành tích ghi bàn cực "khủng" ở mùa giải vừa qua: 31 bàn trong 30 trận cho Vitesse.

Michu kết thúc mùa giải vừa qua với 18 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại Premier League. Đặc biệt ở nửa đầu mùa giải, anh chơi cực hay và rất nhiều lần ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn. Phong độ ấn tượng của Michu đã khiến HLV Del Bosque chú ý tới và suýt chút nữa anh đã có cơ hội thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha.

Aguero – Negredo: Manchester City

Với việc đem về hai chân sút hàng đầu là Álvaro Negredo và Stevan Jovetić, các CĐV của Manchester City đã có thể yên tâm về sức tấn công của CLB, bất chấp sự ra đi của Carlos Tevez.

Dù chỉ ghi được tổng cộng 17 bàn thắng ở mùa giải vừa qua nhưng Sergio Aguero vẫn được xếp vào top những "sát thủ" đáng sợ nhất tại Premier League. Với sự trở lại của Aguero sau chấn thương và những sự bổ sung chất lượng, hàng công của Man City sẽ rất đáng xem ở mùa giải tới.

Balotelli - El Shaarawy: AC Milan

Giai đoạn lượt đi mùa giải năm ngoái, El Shaarawy thi đấu cực hay và là chân sút chủ lực của Milan. Tuy nhiên, anh lại sa sút trông thấy sau khi CLB đem về Balotelli từ Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Về phía Badboy, anh chẳng mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Ngay trong trận ra mắt, cựu tiền đạo của Man City đã có được một cú đúp. Kết thúc mùa giải, anh ghi được tổng cộng 12 bàn thắng sau 13 lần ra sân cho Milan.

El Shaarawy đã phần nào lấy lại phong độ trong những trận giao hữu giai đoạn đầu mùa giải. Họ đã có thời gian để hiểu hơn về nhau và hứa hẹn sẽ là một cặp song sát hàng đầu của Serie A mùa bóng tới.

Llorente – Tevez: Juventus

Mùa giải năm ngoái, do quyết định không gia hạn hợp đồng với Bilbao nên Llorente đã bị "đày đọa" ở băng ghế dự bị. Tuy nhiên, 118 bàn thắng trong 333 lần ra sân cho đội bóng bên phía La Liga đã đủ để nói lên sự sắc bén của Llorente trên hàng công.

Từ lâu nay, Tevez vẫn luôn được xem là một trong những tiền đạo hàng đầu của Premier League với phong cách thi đấu là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cả tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh. Việc có được cầu thủ người Argentina với giá chỉ 10 triệu bảng được xem như một món hời của Juventus.

Với bộ đôi Llorente – Tevez, Bà Đầm Già đã có thể bỏ qua mối lo về hàng tiền đạo như ở mùa giải vừa qua.

Gomez – Rossi: Fiorentina

Kể từ khi chuyển đến hồi tháng Giêng, Giuseppe Rossi mới chỉ thi đấu duy nhất một trận cho Fiorentina. Phần lớn thời gian của anh là trong phòng y tế để điều trị chấn thương. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở Villarreal, người ta đang rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của tiền đạo người Italia.

Một niềm hi vọng khác cho The Viola ở mùa bóng tới chính là Mario Gomez. Anh đã đóng góp một phần không nhỏ vào cú ăn ba lịch sử của Bayern Munich với 19 bàn thắng ở chiến dịch vừa qua. Vì không muốn là sự lựa chọn thứ hai sau Mandžukić và đã giành quá nhiều vinh quang tại CLB xứ Bavaria, Gomez đã quyết định ra đi. Hi vọng, tại Fiorentina anh sẽ tìm lại động lực thi đấu!