Premier League và những cú bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Kim DungCập nhật 15:12 ngày 12/11/2013

 Dù bộ khung đội hình các đội bóng tại Premier League đều đã dần ổn định sau 11 vòng đấu song theo các nhà cái sẽ có không ít những bản hợp đồng bom tấn được “nổ” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Arsenal quyết mua “trọng pháo” Karim Benzema

Cay cú sau thất bại trước M.U cuối tuần trước, Giáo sư Arsene Wenger đã gửi lên ban lãnh đạo Arsenal yêu cầu chiêu mộ tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Arsene Wenger muốn chiêu mộ tiền đạo người Pháp khi Arsenal đã nhắm mua bộ ba cầu thủ Benzema, Mesut Ozil và Angel Di Maria của Real Madrid trước khi mùa giải Premier League 2013/2014 diễn ra. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, Arsenal chỉ mua thành công tiền vệ Mesut Ozil.

‘ Tiếp bước Ozil, Benzema sẽ trở thành Pháo thủ trong tháng 1?

Tuy nhiên, sự thành công trong thương vụ đưa Karim Benzema về sân Emirates lại phụ thuộc rất lớn vào việc Real Madrid có chiêu mộ thành công Luis Suarez (Liverpool) hay không. Hiện tại, Real đang gặp khó trong thương vụ mua tiền đạo người Uruguay khi Liverpool cương quyết bác bỏ mọi lời đề nghị.

Bên cạnh Luis Suarez, Arsenal còn phương án hai cho vị trí trung phong là tiền đạo Fernando Llorente (Juventus). Nhưng với phong độ ngày càng lên chân của Llorente, khả năng để Bà Đầm Già nhả tiền đạo này là hết sức nhỏ.

Arsenal và M.U tranh nhau Marco Reus

Không chỉ đối đầu trên sân cỏ, Arsenal và M.U còn cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Đức Marco Reus (Dortmund).

Sau sự ra đi của Mario Götze, Marco Reus đang dần trở thành thủ lĩnh mới trên hàng tiền vệ của Dortmund. Đến thời điểm hiện tại, Marco Reus đã ghi được 12 bàn thắng, tỷ lệ ghi bàn rất cao đối với một tiền vệ.

‘ Marco Reus đang là món hàng rất "hot" trên thị trường chuyển nhượng

Trước sự dòm ngó của Arsenal và M.U, Dortmund đã tuyên bố Marco Reus không phải là cầu thủ để bán và khẳng định CLB đang trong quá trình gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Đức. Hợp đồng hiện tại của Marco Reus với Dortmund có thời hạn đến năm 2017 kèm mức phí giải phóng lên đến 30 triệu bảng.

Chelsea bỏ 60 triệu bảng để mua Radamel Falcao

Bất chấp Fernando Torres đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao cùng màn trình diễn ấn tượng của Samuel Eto'o, Người Đặc biệt Jose Mourinho vẫn liên tục đề nghị BLĐ Chelsea mua thêm một tiền đạo đẳng cấp. Và theo tờ The Times, Chelsea đã sẵn sàng dốc hầu bao 60 triệu bảng để mua đứt tiền đạo Radamel Falcao (Monaco) trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

‘ Falcao sẽ tháo chạy khỏi Monaco để trốn mức thuế 75%?

Cũng theo The Times, cơ hội để Chelsea chiêu mộ Falcao là rất cao khi mới đây nước Pháp sắp sửa thực thi chính sách đánh thuế 75% những người có thu nhập hàng năm trên 1 triệu euro và đánh thuế các doanh nghiệp, trong đó có các câu lạc bộ bóng đá. Với mức lương “khủng” 14 triệu euro/mùa, nếu Falcao tiếp tục ở lại Monaco, tiền đạo người Colombia sẽ bị mất đi khoản thu nhập rất lớn.

Ngoài Falcao, Chelsea còn để mắt tới Wayne Rooney và Robert Lewandwoski. Tuy nhiên, tiền đạo người Colombia là sự lựa chọn số 1 do Falcao có thể tham dự UEFA Champion League ngay nếu như chuyển tới The Blues trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.