Real Madrid có thực sự cần James Rodriguez?

Minh NguyễnCập nhật 14:23 ngày 22/07/2014

James Rodriguez xứng đáng được tán dương sau những gì anh đã thể hiện tại World Cup, tuy nhiên, việc Real sở hữu tiền vệ 23 tuổi này với mức giá lên tới 88 triệu Euro, có thực sự là một thương vụ hợp lý?

Real Madrid và căn bệnh “nghiện” ngôi sao

Như một lẽ hiển nhiên, Real Madrid luôn sẵn sàng chờ đợi và “thu hoạch” bất cứ cầu thủ nào tỏa sáng tại World Cup. Đó là trường hợp của Fabio Cannavaro năm 2006, trước đó 4 năm là Ronaldo và gần đây nhất là James Rodriguez sau World Cup 2014. Vấn đề ở chỗ, chẳng ở đâu nhiều ngôi sao như Real Madrid và chẳng ở đâu sử dụng các ngôi sao một cách hoang phí như đội bóng áo trắng này.

‘ James Rodriguez liệu có thực sự cần cho Real?

Bản hợp đồng 88 triệu Euro của Real Madrid với Monaco cho chữ ký của James Rodriguez sắp được thông qua, cũng là lúc mà đội bóng áo trắng đang phải đau đầu nghĩ cách “bù lỗ” cho thương vụ Galactico này. Án phạt đang treo lơ lửng trên đầu từ luật công bằng tài chính thực sự khiến BLĐ đội bóng buộc phải “liệu cơm gắp mắm”.

Người “lên thớt” đầu tiên là Isco – cựu nhạc trưởng tài năng của U-21 TBN. Được biết, hiện Real Madrid đã bắt đầu rao bán tiền vệ ngôi sao này với mức giá khoảng 30 triệu Euro - đáng nói ở chỗ, Isco mới chỉ cập bến Santiago Bernabeu từ Malaga hồi mùa hè năm ngoái và cũng đã thi đấu khá tốt. Bên cạnh đó, Sami Khedira cũng được cho là sẽ trở thành “vật tế thần” cho thương vụ James Rodriguez.

Chưa hết, Di Maria cũng có khả năng sẽ phải ra đi trong lần Real chào đón Galactico mới của mình. Anh đã thi đấu rất hay trong một mùa giải được HLV Ancelotti sắp xếp ở một vị trí hoàn toàn mới như tiền vệ trung tâm, góp phần vào mùa giải đại thành công với La Decima của Real Madrid. Có là quá bất công với cựu tiền vệ của Benfica này hay không khi anh phải nói lời chia tay với sân Bernabeu chỉ 2 tháng sau khi lên đỉnh vinh quang?

Sử dụng James Rodriguez sao cho đúng?

Ngoài ra, việc James Rodriguez đến với Santiago Bernabeu, chắc chắn còn gây ra những xáo trộn về mặt đội hình, chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti.

Có thể thấy, vị chiến lược gia người Italy đang triển khai hiệu quả đội hình 4-3-3 với bộ ba “nguyên tử” – Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema trên hàng công. Hai bên cánh của Real đang là những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và chắc chắn sẽ không có chuyện Carlo Ancelotti “trảm” Bale hay C.Ronaldo. Nói cách khác, vị trí duy nhất có thể thay đổi trên hàng công Real Madrid vào lúc này là mẫu cầu thủ số 9 như Karim Benzema và James Rodriguez lại không thể đảm đương được nhiệm vụ đó.

Từ thực tế trên, nhiều khả năng, Real Madrid sẽ phải chuyển sang đội hình 4-2-3-1 ( từng khiến Real thua liểng xiểng hồi đầu mùa giải trước) nhằm tạo đất cho James Rodriguez kết hợp với Bale và C.Ronaldo ở phía sau chân sút người Pháp. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng tiền vệ Real là điều sẽ thiếu một khi Sami Khedira thực sự nói lời chia tay với sân Bernabeu. Ở tuổi 32, Xabi Alonso khó có thể đảm đương được nhiệm vụ cầm nhịp một mình khi bên cạnh anh, tại tuyến giữa Real, hiện đều là những cầu thủ có thiên hướng tấn công.

Có thể, Toni Kroos sẽ được phân công đóng vai trò của một “số 6”, tuy nhiên, đó thực sự là canh bạc với Real và Carlo Ancelotti bởi lẽ, thực sự tiền vệ người Đức là cầu thủ thi đấu khá giống với James Rodriguez.

Bất chấp việc James Rodriguez đã thăng hoa tại World Cup, tuy nhiên, suy cho cùng anh vẫn còn là cầu thủ trẻ, chưa đạt đến độ chín trong sự nghiệp của mình và cũng ít kinh nghiệm thi đấu ở những đấu trường đỉnh cao như La Liga hay Champions League. 88 triệu Euro cho một cầu thủ chưa trải qua nhiều thử thách dường như là một thương vụ mạo hiểm với Real.

James Rodriguez chắc chắn không phải là mẫu cầu thủ mà Real Madrid cần phải dựa dẫm vào khi tại Santiago Bernabeu còn dày đặc những ngôi sao lớn hơn, chai sạn hơn với những thử thách và đã có quãng thời gian dài làm việc cùng nhau. Có người cho rằng, việc sớm có được tài năng trẻ người Colombia và bảo vệ anh khỏi “nanh vuốt” của những thế lực khác là một thắng lợi cho Real Madrid, tuy nhiên, thực tế, cái giá mà “ông vua” châu Âu phải trả cũng không hề nhỏ…