SEA Games 27: Bị soán ngôi vô địch, tuyển nữ vẫn được thưởng 3 tỷ đồng

AQ/ VTV OnlineCập nhật 13:12 ngày 21/12/2013

Những nỗ lực và quyết tâm của ĐT nữ Việt Nam đã được ghi nhận - Ảnh: Goal

Dù không bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn được VFF khẳng định vẫn sẽ thưởng 3 tỷ đồng cho thầy trò HLV Trần Vân Phát.

ĐT nữ Việt Nam đã gục ngã trước Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 27 với tỉ số 1-2 và chỉ giành được HCB. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cô gái Việt Nam vẫn rất đáng ghi nhận.

Ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 27 tối qua, ĐT nữ Việt Nam dù tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng đã chấp nhận chịu thất bại 1-2 trước nữ Thái Lan. Kết quả này khiến ĐT nữ Việt Nam chỉ giành được Huy chương Bạc và trở thành nhà cựu vô địch SEA Games.

Mặc dù vậy, ghi nhận nỗ lực và để động viên tinh thần chị em, hướng đến mục tiêu quan trọng nhất trước mắt là đoạt vé dự World Cup nữ 2015, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo giữ nguyên mức thưởng 2 tỉ đồng dành cho ĐT nữ Việt Nam. Trước đó, số tiền 2 tỉ đồng được VFF treo thưởng cho chức vô địch. Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam còn nhận được 300 triệu tiền thưởng từ ngân hàng BIDV.

Trong khi đó, trả lời trên báo Tuổi Trẻ, Quyền chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng lại khẳng định VFF sẽ thưởng cho ĐT nữ Việt Nam số tiền thưởng 3 tỉ đồng, gấp đôi số tiền 1,5 tỉ treo thưởng cho HCB ban đầu. Số tiền tăng lên dành cho đội nữ được lấy từ tiền thưởng đã hứa dành cho đội U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, tối nay (21/12), ĐT nữ Việt Nam sẽ về tới sân bay Nội Bài - Hà Nội.