Thầy trò David Moyes nói gì sau thảm bại trước Liverpool?

Trần ChânCập nhật 07:58 ngày 17/03/2014

Liverpool (áo trắng) đã đánh sập "Nhà hát của những giấc mơ" - Ảnh: Getty

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford nhưng M.U đã thảm bại 0-3 trước kình địch trong trận derby nước Anh. Sau thất bại này, thầy trò David Moyes đều cho rằng Liverpool xứng đáng với chiến thắng.

Trong trận derby nước Anh, Liverpool đã có màn huỷ diệt "Quỷ đỏ" thành Manchester khi đánh bại kình địch ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ" với 3 bàn trắng.

Xuất hiện trong buổi họp báo sau thảm bại trước Liverpool, HLV David Moyes đã có phàn nàn về trọng tài Mark Clattenburg. Thế nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn phải cho rằng Liverpool là đội chơi hay hơn và giành 3 điểm thuyết phục.

HLV Moyes cho hay: “Các quyết định của trọng tài đã ủng hộ Liverpool rất đúng lúc, nhưng tôi phải thừa nhận rằng đối thủ đã chơi hay hơn chúng tôi trong ngày hôm nay".

Sau cùng, chiến lược gia người Scotland khẳng định: "Sẽ phải mất nhiều thời gian để MU quên đi thất bại ngày hôm nay. Chúng tôi đang ở vào tình thế rất khó khăn, nhưng tôi hi vọng các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình trong phần còn lại của mùa giải”.

Trong khi đó, chủ công Rooney của M.U cho rằng đây là trận đấu đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh. Chia sẻ với các phóng, Rooney cho biết: “Đây thực sự là một cơn ác mộng. Tôi chưa từng trải qua một trận đấu tồi tệ như vậy trong sự nghiệp của mình. Rất khó để vượt qua, nhưng chúng tôi đã thua bởi đối thủ chơi tốt hơn. Liverpool xứng đáng giành chiến thắng, họ đã thi đấu rất hợp lý”.

‘ HLV Rodgers chia sẻ cùng David Moyes sau trận derby nước Anh - Ảnh: Reuters

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Rodgers đã tỏ ra rất tự hào về các học trò và không tiếc mỹ từ dành cho họ. Ông chia sẻ: “Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, tôi tự hào về họ. Chúng tôi phòng ngự và tấn công đều tốt. Lẽ ra, chúng tôi còn có thể ghi thêm được nhiều bàn thắng. Nhiệm vụ của chúng tôi là duy trì được phong độ và sự tập trung giống như trong trận đấu ngày hôm nay cho đến khi mùa giải kết thúc”.

Với chiến thắng trước M.U, Liverpool đã có 62 điểm, cùng điểm với Arsenal và kém Chelsea 4 điểm (nhưng thi đấu ít hơn một trận). Theo đó, Liverpool cùng Arsenal và Chelsea, Man City đang làm nên cuộc đua hấp dẫn tại Premier League.

Trong khi đó với M.U, thất bại trước Liverpool khiến "Quỷ đỏ" tụt xuống vị trí thứ 7 với 48 điểm và kém đội xếp thứ 4 là Man City tới 12 điểm. Mùa giải xem như đã kết thúc thất vọng với thầy trò HLV David Moyes.

Chấm điểm sau trận đấu:

+ M.U: De Gea 5; Rafael 3, Jones 4, Nemanja Vidic 2, Evra 3; Fellaini 4, Carrick 3, Mata 4, Rooney 4, Januzaj 4; van Persie 3.

- Thay người: Cleverley, Welbeck, Ferdinand: không chấm.

+ LIVERPOOL: Mignolet 6; Johnson 7, Skrtel 7, Agger 6, Flanagan 6; Henderson 8, Steven Gerrard 9, Allen 7, Sterling 6; Sturridge 8, Suarez 8.

- Thay người: Coutinho 6, Aspas không chấm.