U19 Việt Nam du đấu Nhật Bản: Bổ sung 11 tân binh và loại nhiều ngôi sao cũ

AQ/ VTV OnlineCập nhật 15:20 ngày 13/05/2014

Một cuộc cách mạng thực sự tại U19 Việt Nam khi HLV Graechen Guillaume quyết định loại bỏ một số ngôi sao trong đội hình cũ và gọi bổ sung 11 tân binh.

Theo danh sách đề xuất được HLV Graechen Guillaume trình lên VFF trong lần tập trung để U19 du đấu Nhật Bản có nhiều ngôi sao bị loại. Trong đó, bộ đôi đá chính Đức Huy, Văn Thiết bị loại, 11 tân binh được gọi bổ sung, Khánh Hòa trở thành câu lạc bộ có nhiều cầu thủ góp mặt nhất sau lò Arsenal JMG.

Trong quyết định loại bỏ những học trò cũ của mình, HLV Guillaume gây bất ngờ khi gạt Đức Huy (Hà Nội T&T) và Văn Thiết (Viettel) khỏi danh sách. Đây là bộ đôi đã thi đấu trong đội hình chính của U19 Việt Nam trong suốt mùa giải vừa qua.

‘ U19 Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh mẽ ở đội ngũ nhân sự

Một cái tên khác bị loại rất đáng tiếc là Duy Mạnh. Tiền vệ này được xem là dự bị chiến lược cho cặp đôi Xuân Trường - Tuấn Anh và được ban huấn luyện đánh giá rất cao, nhưng vẫn bị loại vào phút cuối.

Tổng cộng, 7/22 cầu thủ từng tham dự chuyến tập huấn châu Âu đã bị loại. Với quyết định của ông Guillaume, Khánh Hòa đã thay thế Hà Nội T&T trở thành đội có nhiều cầu thủ lên tuyển nhất sau Arsenal JMG. Hà Nội T&T, từ chỗ có 5 cầu thủ trên tuyển, giờ chỉ còn một mình Quang Hải.

Sau một thời gian tập trung cùng 16 tân binh, huấn luyện viên Graechen Guillaume đã quyết định gọi tới 11/16 cầu thủ trên vào đội hình U19 Việt Nam.

Hai cái tên nổi bật trong danh sách này là cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U19 quốc gia Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T) và trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Theo tiết lộ từ ban huấn luyện U19 Việt Nam, đội hình này sẽ còn nhiều thay đổi trước vòng chung kết châu Á và giải vô địch U19 Đông Nam Á.