Văn Quyến và tháng 7 ngọt ngào

Theo V.P (Tienphong.vn) Cập nhật 14:20 ngày 18/07/2014

Niềm vui đến liên tiếp với “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam một thời sau quãng thời gian sóng gió ở CLB The Vissai Ninh Bình. Văn Quyến gần như chắc chắn sẽ không thay đổi ý định “treo giày” ở độ tuổi 30.

Khi sự kiện dàn xếp tỷ số ở AFC cup của các cầu thủ The Vissai Ninh Bình nổ ra, Văn Quyến bị rơi vào vòng xoáy dư luận với thông tin đã nhận “quà” trong số tiền gần 1 tỷ đồng bất hợp pháp. Với quá khứ từng “dính chàm” ở SEA Games 22 (Bacolod, Philippines), anh bị phần đông dư luận nhìn với ánh mắt nghi ngờ, bất chấp việc liên tục lên tiếng thanh minh. Nhiều người thân thiết với Văn Quyến ở cả CLB SLNA và The Vissai Ninh Bình đều thể hiện lo ngại, sự nghiệp bóng đá của anh sẽ chấm dứt hẳn nếu một lần nữa tiền đạo này sa ngã.

Trong luồng bão dư luận, Văn Quyến bất ngờ bày tỏ nguyện vọng thanh lý hợp đồng với The Vissai Ninh Bình, đội vốn trước đó đã rút khỏi V.League, đồng thời tuyên bố giã từ sân cỏ rồi lặng lẽ trở về Nghệ An. Văn Quyến kín tiếng trong một thời gian dài sau đó cho đến đầu tháng 7 vừa qua, giới mộ điệu bóng đá bất ngờ với thông tin “thằng béo” - biệt danh của Văn Quyến - cưới vợ.

‘ Niềm vui nhân đôi với Văn Quyến trong tháng 7 khi anh vừa cưới vợ, vừa được xóa sạch mọi nghi vấn tiêu cực

Thanh Hằng, vợ Văn Quyến, là một cô gái xinh đẹp và tháo vát. Đám cưới của cả hai diễn ra đông vui trong sự chia sẻ của người thân, bạn bè và các đồng đội ở thành phố Vinh vào ngày 5/7. Bạn bè Văn Quyến đều hy vọng sau khi lập gia đình, “thằng béo” sẽ trưởng thành hơn để ổn định cuộc sống.

Sau khi cưới vợ, Văn Quyến vẫn giữ nguyên ý định giã từ sân cỏ ở tuổi 30, theo thông tin từ những bạn bè thân thiết của anh. Trên thực tế, anh cũng bị cho là không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của V.League ở thời điểm hiện tại khi cả thể lực và tốc độ đều không còn như thời đỉnh cao. Anh chỉ trở lại Ninh Bình để thi đấu nốt 2 trận cuối cùng cho đội bóng này ở AFC Cup.

Theo kế hoạch, The Vissai Ninh Bình chơi trận lượt đi với CLB Kitchee (Hong Kong) vào ngày 19/8. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 26/8. Dù rút khỏi V.League, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã được ông bầu Hoàng Mạnh Trường “bật đèn xanh” để thi đấu hết khả năng ở sân chơi AFC Cup.

Như tuyên bố của Chủ tịch Phạm Văn Lệ, Ninh Bình “hiểu được dự đoán của người hâm mộ” về khả năng đội “buông” AFC Cup nên muốn làm điều ngược lại. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, The Vissai Ninh Bình đã tập trung lại từ hồi đầu tháng 6. Muộn hơn quá một tháng, tới giữa tháng 7 này Văn Quyến mới trở lại đội bóng.

Niềm vui nhân đôi với Văn Quyến khi hôm qua, anh được thông báo “trong sạch” trong vụ án dàn xếp tỷ số và cá độ của các đồng đội ở The Vissai Ninh Bình. Theo kết luận của cơ quan điều tra, anh không tham gia vào quá trình bàn bạc của các đồng đội trong vụ tiêu cực nói trên.

Thông tin Văn Quyến vô tội đã được đông đảo CĐV CLB SLNA hân hoan loan tải trên các trang cá nhân. Nhiều CĐV chia sẻ niềm vui với Văn Quyến, đồng thời thể hiện mong mỏi anh rút lại quyết định “treo giày” để tiếp tục sự nghiệp bóng đá.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Chủ tịch The Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ cho biết, theo kế hoạch Văn Quyến có thể ra sân trong đội hình xuất phát của đội bóng khi gặp Kitchee.

“Việc Văn Quyến có tên trong danh sách thi đấu đã có trong kế hoạch của chúng tôi từ lâu. Đội hiện nay cũng đã chuẩn bị cho hai trận đấu ở AFC Cup. Lực lượng của chúng tôi đúng là không mạnh như trước, nhưng cũng đủ sức để đấu với Kitchee. Tinh thần của đội là sẽ thi đấu hết khả năng, còn thành tích được tới đâu thì vui tới đấy” - ông Lệ cho biết.