Victor Valdes viết tâm thư "đẫm nước mắt" chia tay Barcelona

H.M (dịch)Cập nhật 06:20 ngày 15/05/2014

Mới đây, Victor Valdes đã viết một bức thư ngỏ rất cảm động để thay lời chia tay với đội bóng cũng như những culé trên khắp thế giới. Dù không quá xuất sắc tuy nhiên quyết định ra đi của thủ thành số 1 CLB vẫn để lại trong lòng những người hâm mộ Barcelona chút gì đó tiếc nuối...

Trong bức tâm thư của mình, được đăng tải trên website chính thức của CLB Barcelona, Victor Valdes đã gửi lời cảm ơn tới những ông thầy cũ như Louis van Gaal, Frank Rijkaard, Pep Guardiola và Tito Vilanova vì những sự ủng hộ của họ cho quá trình phát triển của anh.

Dù đã chắc chắn sẽ rời Nou Camp trong mùa hè này tuy nhiên, Victor Valdes sẽ không thể có cơ hội chào tạm biệt các CĐV trên sân vì chấn thương đầu gối mà anh mắc phải hồi tháng 3 chắc chắn sẽ khiến anh trở thành khán giả tới hết mùa giải.

“Đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt với tất cả mọi người. Thật đáng tiếc là tôi không thể từ biệt theo cách tôi muốn - đó là chơi bóng, nhưng cuộc sống nhiều khi là như vậy và mùa giải năm nay quả là tàn ác đối với tôi”, Victor Valdes chia sẻ trong bức tâm thư.

“Cảm ơn Louis Van Gaal, vì dũng cảm đặt cược vào tài năng (Victor Valdes – PV) mà chỉ mỗi ông nhìn thấy. Ông chính là người xây dựng nên một Barca lưu danh sử sách như ngày hôm nay mà tôi vinh dự được là một thành viên.

Cảm ơn Frank Rijkaard, vì truyền cho tôi sự tự tin cần thiết, giúp tôi chạm tay đến những vinh quang, giành được Cúp châu Âu tại Paris bằng chính bàn tay của mình. Dù ông ở đâu, tôi luôn tâm niệm rằng mắc nợ ông cả đời.

Cảm ơn Pep, vì đã mở ra thứ bóng đá mà tôi chưa hề biết, vì đã dẫn dắt tôi đi suốt con đường mà một cầu thủ cần phải đi để đến thành công và chúng ta đã cùng làm được điều đó, phải không? Chúng ta (Barcelona – PV) sẽ luôn luôn có điều đó (thành công – PV) thưa ông và tin tôi đi, nó sẽ là bất diệt!

Cảm ơn Tito! Dù ông ở đâu, tôi vẫn luôn biết ơn ông không chỉ vạch ra con đường đề tiếp tục giành chiến thắng như một tập thể mà còn chỉ ra sức mạnh và tính cách cần thiết để đối đầu với cuộc sống.

Cảm ơn tât cả các đồng đội đã mang đến cho tôi niềm vui chơi bóng, bao gồm cả việc được mặc áo có in logo Barcelona trên ngực hàng ngày, cho tôi thấy mình là quan trọng trong đội bóng này giống như các thành viên khác.

Và tất nhiên, tôi không thể quên những người quan trọng nhất đối với tôi trong 12 năm qua, đó là những CĐV trung thành… Cảm ơn, xin một nghìn lần cảm ơn. Tôi xin mọi người mãi mãi ủng hộ. Mãi mãi. Tiến lên Barca” – Trích từ tâm thư của Victor Valdes.

Mặc dù phong độ của Victor Valdes khá thất thường tuy nhiên sự kiện cầu thủ này chính thức tuyên bố sẽ chia tay với sân Nou Camp cuối mùa giải cũng khiến nhiều người cảm thấy man mác – đặc biệt là sau khi Los Blaugrana vừa phải hứng chịu những tổn thất to lớn như lệnh cấm chuyển nhượng (đã tạm thời được hoãn) hay sự ra đi của cựu HLV Tito Vilanova. Tính cho tới thời điểm hiện tại, Victor Valdes đã có 500 lần ra sân trong màu áo Barcelona kể từ khi chính thức ra mắt CLB vào mùa giải 2002-03.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?