"Xe tăng" Đức thi đấu ấn tượng, HLV Joachim Loew sắp được thưởng hậu

Hải Lê (dịch)Cập nhật 11:11 ngày 14/10/2013

 Vị “thuyền trưởng” của ĐTQG Đức đang ở rất gần với một bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn, tuy nhiên, chỉ có thành tích tốt của “xe tăng” mới giúp ông có được chỗ đứng vững chắc tại đây.

Báo chí châu Âu cho hay, HLV Joachim Loew sắp được trao cơ hội làm mới hợp đồng với ĐTQG Đức, đồng nghĩa với việc ông sẽ dẫn dắt đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới này chinh phạt World Cup 2014 (Die Mannschaft vừa chính thức giành vé tới Brazil hè tới sau khi đả bại Ailen với tỉ số 3-0 hôm thứ 6) - và rất có thể sẽ là tại Euro 2016.

‘ Joachim Loew đang đứng trước cơ hội được nối dài mối lương duyên với ĐTQG Đức

Trên thực tế, hợp đồng hiện tại của Joachim Loew cũng đã có thời hạn tới sau World Cup tại Brazil. Và những thành tích ấn tượng của ĐTQG Đức thời gian qua đã khiến LĐBĐ nước này đi đến quyết định tưởng thưởng cho vị chiến lược gia sinh năm 1960 một bản hợp đồng hậu hĩnh hơn.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Joachim Loew nói: “Tôi sẽ có một cuộc gặp với chủ tịch LĐBĐ Đức Wolfgang Nierback và tổng thư ký Helmut Sandrock. Và có thể 2 bên sẽ thông qua một bản hợp đồng mới vào ngày 24/10 tới đây”.

Trong thời gian chờ đợi được “tưởng thưởng”, HLV Joachim Loew tự hiểu rằng bản thân sẽ không được nghỉ ngơi bởi lẽ tương lai của ông sẽ có thể thay đổi bất kì lúc nào nếu ĐTQG Đức sụt giảm phong độ. Và khi đó, Bert van Marwijk rất có thể sẽ được chỉ định làm “thuyền trưởng” mới của Die Mannschaft.

“Phù thuỷ” Marwijk đã thật sự gây được tiếng vang lớn trong giới cầm quân nói riêng và cả thế giới bóng đá nói chung sau khi dẫn dắt Hà Lan tiến vào chung kết World Cup 2010 với một thành tích vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, 2 năm sau, tại Euro 2012, ông không thể giúp “cơn lốc màu da cam” tiếp tục thăng hoa và đành ngậm ngùi nhận quyết định sa thải từ LĐBĐ nước này.