2020 - Năm đại thành công với HLV Hansi Flick

Thế Hưng (Biên tập)Cập nhật 09:59 ngày 13/02/2021

VTV.vn - Hansi Flick, HLV tài năng đã thay đổi những gì để đưa Bayern Munich trở lại và giành cú ăn 6 lịch sử.

Chiến thắng trước CLB Tigres tại FIFA Club World Cup đã khép lại một năm đại thành công của Bayern Munich. Cú ăn 6 lịch sử của đội bóng có sự góp sức rất lớn từ huấn luyện viên Hansi Flick người giờ được coi là một trong những huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử của đội bóng.

2020 - Năm đại thành công với HLV Hansi Flick - Ảnh 1.

Một năm trước, cái tên Hansi Flick vốn không được nhiều người biết tới khi ông chỉ là trợ lý cho HLV Niko Kovac. Cả một quãng dài sự nghiệp trước đó của ông cũng gắn liền với vai trò này. Hansi Flick đã từng là trợ lý cho huấn luyện viên Trapattoni tại CLB Salzburg , rồi làm trợ lý cho HLV Joachim Loew tại đội tuyển Đức. Sự thay đổi đột ngột đã diễn ra khi Bayern Munich sa thải Niko Kovac vì thành tích bết bát của đội bóng và bổ nhiệm Hansi Flick lên làm huấn luyện viên tạm quyền. Việc bổ nhiệm này khiến nhiều người ngỡ ngàng lúc đó. Nhưng những trận đấu sau đó cho thấy Bayern Munich đã hoàn toàn đúng.

2020 - Năm đại thành công với HLV Hansi Flick - Ảnh 2.

Dấu ấn mà Hansi Flick đặt tại Bayern Munich trong 1 năm qua cho thấy ông không phải là may mắn. Ông đã biến đổi đội bóng này rất nhiều. Một trong những sự thay đổi đó là Thomas Muller. Người từng bị thất sủng và coi là hết thời khi HLV Niko Kovac dẫn dắt đã tỏa sáng rực rỡ trở lại.

Ông cũng làm thay đổi hoàn toàn những cầu thủ như Joshua Kimmich, người trươc đó chỉ ở vai trò đá cánh, giờ trở thành một tiền vệ trung tâm tài năng. Ông biến đổi Bayern Munich trở thành đội bóng chuyển đổi trạng thái tấn công nhanh và bất ngờ nhất tại Châu Âu. Và chính điều đó tạo nên thành quả cú ăn 6 lịch sử.

2020 - Năm đại thành công với HLV Hansi Flick - Ảnh 3.

Với nhiều huấn luyện viên, họ mất nhiều năm trời để gây dựng tên tuổi. Với Hansi Flick, ông khiến cả thế giới bóng đá biết tới mình chi trong vòng có 1 năm.




* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!