Dù MLS những năm gần đây đã chào đón những cầu thủ chất lượng từ châu Âu, nhưng rõ ràng, việc Messi tới đây thi đấu đã giúp giải đấu này có được sự quan tâm hơn hẳn. Các khán giả toàn cầu cũng biết nhiều hơn tới Inter Miami - 1 đội bóng trẻ của MLS với bộ trang phục màu hồng và chưa có nhiều thành công về chuyên môn.
Sự có mặt của Messi cũng giúp truyền thông thể thao Mỹ được thể hiện kỹ năng của mình. Họ liên tục đăng các bài viết, thông tin theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau, tới nhiều đối tượng khán giả và sử dụng các công cụ mình có 1 cách rất hiệu quả. Những kỹ năng đó đã từng được thực hiện ở các giải thể thao chuyên nghiệp khác như NBA, NFL hay MLB, giờ lại có cơ hội được áp dụng tại MLS.
Messi tới Inter Miami như 1 món quà với MLS và truyền thông thể thao Mỹ
Nhìn chung, việc Messi tới Inter Miami như 1 món quà không chỉ với CLB bang Florida, mà còn ảnh hưởng tích cực tới nhiều mặt khác, như thương mại, sử dụng các sản phẩm chính hãng hay các yếu tố khác như bản quyền hình ảnh...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!