Chỉ 24 giờ sau khi ngôi sao người Argentina đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm, PSG đã bán được 832.000 chiếc áo đấu của Messi, thu về khoảng 156 triệu USD. PSG được giữ 10% trong số này, tức ‘bỏ túi’ 15,6 triệu USD lợi nhuận.
Trong lịch sử, không một cầu thủ nào bán được nhiều áo đấu như Messi ở ngày đầu tiên sau vụ chuyển nhượng. Con số này vượt qua kỷ lục 520.000 chiếc áo đấu của Cristiano Ronaldo trong 24 giờ có mặt tại Juventus vào năm 2018.
Áo đấu của Messi đã cháy hàng trên cửa hàng trực tuyến chỉ sau 20 phút mở bán, dù có giá không hề rẻ, dao động từ 92 đến 186 USD tùy theo kích thước của trẻ em hay người lớn.
Ngoài ra, nhiều CĐV đã xếp hàng hàng dài bên ngoài cửa hàng của CLB để tận tay nhận áo. Nhân viên PSG phải làm rào chắn, khiến đám đông chen lấn tới tận ga tàu điện ngầm.
Tại PSG, Messi lựa chọn áo số 30, đây là số áo đầu tiên mà ngôi sao người Argentina sử dụng khi được đôn từ đội trẻ lên đội một Barca năm 2004, lúc mới chỉ 17 tuổi. Người bạn thân Neymar từng ngỏ ý muốn nhường số 10, nhưng cầu thủ sinh năm 1987 từ chối.
Từ khóa "Messi 30" được tìm kiếm cũng tăng đột biến trong nhiều giờ qua, đến nỗi người hâm mộ phải thốt lên: "Nhờ Messi, giờ đây số 30 cũng quan trọng không kém gì số 10".
PSG đã có một "phiên chợ" lịch sử trên thị trường chuyển nhượng, khi sở hữu ngôi sao số 1 thế giới với giá…0 đồng. Không chỉ là sự bổ sung chuyên môn tuyệt vời cho đội bóng, Messi còn mang đến hiệu ứng khủng khiếp về tài chính và hình ảnh cho gã nhà giàu nước Pháp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!