MLS có hợp đồng truyền thông với tập đoàn Apple và lượng người đăng ký mới để theo dõi các nội dung về giải đấu này tăng vọt, kể từ khi Lionel Messi gia nhập Inter Miami. Tất nhiên, MLS cũng chi ra 1 số tiền không ít để quảng bá cho các trận đấu có sự góp mặt của siêu sao người Argentina. Inter Miami càng tiến sâu thì nhu cầu theo dõi của người hâm mộ càng cao.
Tuy nhiên, việc đội chủ sân Chase Stadium sớm bị loại đã khiến kế hoạch quảng bá thất bại, ít nhất là 1 phần. Trong những ngày qua, tỉ suất theo dõi MLS từ các thuê bao đăng ký với Apple giảm hẳn, dù chất lượng chuyên môn của giải đấu vẫn được đảm bảo. Ít người theo dõi, đồng nghĩa với việc các thương hiệu tài trợ cho MLS cũng khó tiếp cận hơn với cộng đồng.
Việc Inter Miami dừng bước sớm phần nào cũng mang ý nghĩa tích cực. Đó là thay vì tập trung vào 1 cá nhân để phát triển thì MLS cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng hơn nữa, để không bị phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào. Giải đấu nên phát triển theo hướng bền vững, thay vì chạy theo các giá trị mang tính thời điểm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!