Rời Man Utd như một kẻ tội đồ cùng những bất đồng không giải quyết được với đội bóng tuy nhiên khi trở lại Old Trafford, Paul Pogba có khả năng trở thành gương mặt đại diện của CLB, người luôn xuất hiện ở chính giữa mỗi bức ảnh của đội bóng.
Với mái tóc vàng hợp mốt cùng phong cách thời trang bắt mắt, Paul Pogba hoàn toàn có thể trở thành một biểu tượng của Man Utd. Và tour du đấu Trung Quốc mới đây cho thấy nhiều lý do vì sao tiền vệ người Pháp lại là cái tên phù hợp với Man Utd.
Rất nhiều CĐV ở quốc gia đông dân này đã sẵn sàng để mua chiếc áo đấu màu đỏ mang số 6 có tên Pogba trên đó. Mới đây, Pogba cũng vừa ký vào một chiếc áo đấu của fan Man Utd, dù cho thương vụ giữa Juventus và Man Utd vẫn chưa hoàn tất.
Man Utd đã sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của thế giới và cùng với đó, họ sẽ có thêm một gương mặt đại diện cho CLB trong thập kỷ tới.
Man Utd cũng đánh tiếng với Gareth Bale và chờ đợi tiền vệ này mong muốn trở lại Premier League một này nào đó. Tuy nhiên, Real Madrid đã đàm phán hợp đồng mới với Gareth Bale và một bản hợp đồng mới sẽ được ký nếu không có điều bất thường nào xảy ra.
Pogba là một cái tên tốt để Man Utd làm marketing.
Rooney đã trở thành thủ lĩnh CLB, mọi lời nói, hành động của cầu thủ này trong và ngoài sân cỏ đều được chú ý. Tuy nhiên, hiện tại anh cũng đã bước sang tuổi 31.
Zlatan Ibrahimovic cũng có thể trở thành một “thánh bán áo” với những phát ngôn ngông cuồng cùng tài chơi bóng kiệt xuất của mình, thế nhưng, ở vào tuổi 34, Ibra khó có thể là một phương án lâu dài đối với Mourinho và BLĐ ManUtd.
Ở Paul Pogba, Man Utd sẽ có một ngôi sao có thể làm hình ảnh cho CLB trong cả một thập kỷ tới.
Man Utd đã bán gần 3 triệu áo đấu mùa giải trước – đó là một con số ấn tượng tuy nhiên Chelsea, Barcelona hay Bayern Munich ước tính đã bán được nhiều hơn số đó. Man Utd mong muốn có được bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới để bằng cách nào đó, đưa họ trở lại với đỉnh cao kinh doanh.
Những con số của Man Utd cho thấy họ đã tạo ra 197 triệu Bảng từ kinh doanh, chiếm một nửa tổng lợi nhuận năm của CLB. Điều thú vị là con số đó nhiều hơn số tiền mà Man Utd thu về từ bản quyền truyền hình và trong những ngày thi đấu.
Trong tour du đấu Trung Quốc, Man Utd đã ký hợp đồng hợp tác với Gulf Oil. Đây chỉ là 1 trong 20 đối tác chính thức của Man Utd. Cũng trong tour du đấu nói trên, “gã khổng lồ” của ngành đồng hồ - TAG Heuer - cũng đã được công bố là thương hiệu đồng hồ được Man Utd sử dụng. Nói cách khác, sự xuất hiện của bản hợp đồng đắt giá mang tên Pogba sẽ là sự kiện khiến các nhà đầu tư trông vào để quyết định chi tiền.
Pogba cũng là gương mặt được hãng thể thao Adidas ký hợp đồng và xuất hiện trong quảng cáo mới của hãng cùng với Mourinho. Sự xuất hiện của 2 gương mặt nói trên quá tuyệt vời đối với Adidas, gương mặt đã tài trợ 75 triệu Bảng/mùa tiền áo đấu cho CLB Man Utd.
Chủ tịch điều hành Adidas Herbert Hainer hy vọng rằng tổng số tiền thu về trong 10 năm hợp đồng với Man Utd sẽ ở vào khoảng 1,5 tỉ Bảng. Đó là những gì mà một cầu thủ Man Utd cho đi chỉ với 800.000 Bảng, có thể mang lại cho CLB này trong tương lai.