10 lý do để Mourinho ra đi

Kim Dung (Theo Marca)Cập nhật 14:01 ngày 06/05/2013

 Thất bại trong tham vọng giành cú Demacia lịch sử, bị Barcelona cho hít khói trong cuộc đua tại La Liga cùng hàng loạt những mâu thuẫn trong hậu trường đội bóng, kỷ nguyên của Mourinho tại Real có vẻ như đã đi đến hồi kết.

Sau đây là 10 lý do mà tờ Marca đưa để HLV người Bồ Đào Nha nên đi tìm một bến đỗ mới trong mùa hè năm nay:

1. Không có sự ủng hộ của các cầu thủ

Tại Chelsea và Inter Milan, Mourinho có được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của các cầu thủ, thâm chí ông còn có các “fan cuồng” như trường hợp của Wesley Sneijder (cựu cầu thủ của Inter) từng tuyên bố sẵn sàng chết vì ông. Song tại Real Madrid, Mourinho lại không có được may mắn trên.

‘ Mou - đã đến lúc ra đi?

Ngay khi đến sân Bernabeu, để dẹp nạn “kiêu binh”, HLV người Bồ đã tiễn hai biểu tượng của đội bóng Hoàng Gia là Guti và Raul Gonzalez. Thêm vào đó, trong 3 năm dẫn dắt Real, Mourinho liên tục xích mích với phe “Tây Ban Nha” nơi có các công thần, “những ông chủ của phòng thay đồ” như Casillas và Ramos.

Đặc biệt, phát biểu của trung vệ Pepe - đồng hương của Mourinho, rằng cần phải dành cho Casillas sự tôn trọng nhiều hơn là dấu hiệu rõ ràng báo hiệu cho kỷ nguyên của Mourinho tại Real đã chấm dứt.

2. Không được sự ủng hộ của ban lãnh đạo đội bóng

Tại Chelsea và Inter Milan, Mourinho có thể là “Chúa” khi có thể quyết định mọi vấn đề trong đội bóng nhưng tại Real, Chủ tịch “bố già” Florentino Pérez mới là người có tiếng nói quyết định.

Dù được đánh giá là HLV quyền lực nhất trong lịch sử của Real song với cách vận hành đội bóng có phần khác biệt, Mourinho chắc chắn không bao giờ có được sự ủng hộ 100% từ ban lãnh đạo Real.

3. Xích mích với báo chí

Tại Anh, những phát biểu có phần gây sốc của Mourinho có thể là không gây ảnh hưởng nhiều, đôi khi lại được yêu thích. Tuy nhiên, với nền văn hóa có phần điềm đạm như Tây Ban Nha, các phát ngôn của Mourinho luôn bị chỉ trích và soi mói không thương tiếc.

Trong 3 năm làm việc tại Real, “người đặc biệt” luôn cho rằng ông không có được sự tôn trọng từ báo chí mà ông xứng đáng được nhận.

‘ Mối quan hệ tưởng như tốt đẹp này lại không diễn ra trên thực tế

4. Những tiếng huýt sáo tại Bernabéu

Luôn được thần tượng bởi tất cả người hâm mộ ở mỗi CLB dẫn dắt song tại Real không ít lần Mourinho phải nhận những tiếng huýt sáo từ khán đài.

Với quan điểm không chỉ chiến thắng mà chiến thắng còn phải đẹp mắt, lối chơi có phần thực dụng của Mourinho dường như không hợp với đại đa số cổ động viên đội bóng Hoàng gia.

5. Cảm thấy bị ngược đãi tại Tây Ban Nha

Mourinho từng nói rằng “thật khó để một người Bồ Đào Nha làm việc tại Tây Ban Nha”. Ông còn cho rằng không một ai ở Tây Ban Nha dành cho ông sự tôn trọng cần thiết và thích hợp.

6. Gia đình không hạnh phúc tại Tây Ban Nha

Không chỉ bị báo chí soi mói và chỉ trích trong việc huấn luyện, cuộc sống riêng tư của Mourinho cũng đã không ít lần bị phơi bày trên mặt báo với nội dung không lấy gì làm vui vẻ.

Ngoài ra, con trai của Mourinho từng có trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi chơi cho Canillas (đội bóng trẻ của Real).

‘ Việc để những công thần như Casillas ngồi ngoài đã đẩy xích mích giữa Mou và các cầu thủ lên cao

7. Không muốn lặp lại sai lầm từng gặp ở Chelsea

Sau khi kết thúc mùa giải thứ 3 với Chelsea, Mourinho đã có ý định rời khỏi đây. Tuy nhiên, cuối cùng ông đã chấp nhận ở lại để rồi một thời gian ngắn sau bị “đá” khỏi đội bóng. Sau 3 năm dẫn dắt Real, Mourinho chắc chắn không muốn lặp lại điều đó tại Real.

8. Real là CLB mà “tường của phòng thay đồ có mắt và tai”

Trong 3 năm tại Real, đã không ít lần các chuyện hậu trường “nhạy cảm” của đội bóng đã bị tiết lộ ra ngoài mà nguồn tin thường được giữ bí mật.

Điều này khác xa với những câu lạc bộ mà Mourinho từng dẫn dắt, nơi ông luôn làm chủ được phòng thay đồ.

9. Mắc “bệnh” giống Pep Guardiola

Với sức ép khủng khiếp từ ban lãnh đạo và người hâm mộ, Mourinho dường như đã kiệt sức tại Bernabeu giống như Pep Guardiola tại Nou Camp.

‘ "Người đặc biệt" đã có những năm tháng hạnh phúc ở Anh

10. Nỗi nhớ nước Anh và Premier League

Tại Anh, Mourinho luôn được tôn trọng và hâm mộ từ cầu thủ, ban lãnh đạo đội bóng, báo giới cũng như đối thủ nên không ít lần HLV người Bồ bày tỏ nỗi nhớ nước Anh và Premier League.