18h00, 21/03, bốc thăm tứ kết Champions League: Chờ kinh điển

Quang FátCập nhật 10:54 ngày 21/03/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League: 8 đội đầu bảng đều đã có mặt tại tứ kết.

8 đội dẫn đầu ở vòng bảng đều đã góp mặt tại tứ kết Champions League năm nay và điều đó đem đến cho NHM những cặp đấu kinh điển. Tuy nhiên, những cặp đấu cụ thể ra sao, câu trả lời sẽ có ở lễ bốc thăm diễn ra lúc 18h00 hôm nay (21/3) tại Nyon, Thuỵ Sĩ.

Atletico, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Dortmund, Man Utd, PSG và Real Madrid là 8 cái tên góp mặt tại tứ kết Champions League năm nay. Chỉ nhắc đến thôi, NHM cũng đã hồi hộp chờ đợi những trận đấu kinh điển nhiều duyên nợ của bóng đá châu Âu.

Nội chiến Tây Ban Nha

La Liga đang chiếm thế áp đảo tại Champions League mùa này khi có ba trong số tám đại diện lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, điều đó cũng đem lại những rủi ro cho bóng đá xứ đấu bò khi xảy ra nhiều khả năng có nội chiến.

‘ Có không nội chiến Tây Ban Nha ở tứ kết?!

Cặp đấu kinh điển được NHM chờ đợi nếu nội chiến Tây Ban Nha xảy ra là cuộc chạm trán giữa Real và Barca. Nếu điều đó xảy ra, một lần nữa NHM được chứng kiến "Siêu kinh điển" trong lòng Champions League.

Ngoài ra, cuộc chạm trán giữa Real và Atletico cũng sẽ đem đến cho NHM nhiều điều thú vị về trận derby Madrid giữa lòng châu Âu. Tuy nhiên với nhiều người yêu mến bóng đá Tây Ban Nha, họ không mong muốn các đội bóng xứ đấu bò chạm trán quá sớm ở vòng này. Dù vậy, tất cả chỉ có thể chờ đợi những lá thăm từ UEFA mà thôi.

"Ra ngõ gặp núi"

Đều là những đội bóng lớn của châu Âu nên mỗi cặp đấu tại tứ kết năm nay cũng sẽ mang đến nhiều duyên nợ, trước và sau đó.

‘ Tweet của UEFA và bị xóa ngay sau đó

Nhiều người đã nghĩ đến kịch bản Chelsea sẽ chạm trán Real Madrid và Mourinho sẽ có dịp trở lại Bernabeu sau gần một năm xa cách; và hơn nữa, chiến lược gia người Bồ có thể một lần nữa phá hỏng giấc mơ Decima của người Madrid.

Hay như Barcelona chạm trán Bayern Munich và Pep Guardiola sẽ có dịp trở lại Camp Nou với tâm thế của kẻ ở bên kia chiến tuyến và chống lại cả xứ Catalan. Hơn nữa, Bayern và Barca còn đó mối hận thù từ bán kết mùa giải trước và người Catalan đang khao khát trả món nợ đáng xấu hổ này.

Kịch bản Chelsea - Bayern Munich cũng được mong chờ bởi đây cặp đấu đầy duyên nợ. Đó là cuộc chiến cân não giữa Guardiola và Jose Mourinho hay đó là thất bại cay đắng của Bayern trước Chelsea trong trận chung kết Champions League 2012...

Còn rất nhiều nữa những kịch bản hay cho vòng tứ kết Champions League năm nay. Tất cả sẽ có câu trả lời trong lễ bốc thăm tại Nyon vào chiều nay.

VTV Online sẽ tường thuật trực tuyến lễ bốc thăm tứ kết Champions League vào lúc 18h00 hôm nay, 21/3. Mời quý độc giả chú ý theo dõi và cập nhật liên tục!