18h05, VTV6, U19 Việt Nam - U19 AS Roma: Khoan thủng Catenaccio

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 15:02 ngày 06/01/2014

U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ HAGL JMG đang tạo nên cơn sốt thực sự.

Ngay trong ngày ra quân, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có dịp thể hiện trình độ và học hỏi đối thủ khi đối đầu với người Italy, U19 AS Roma.

Trong thời điểm mà bóng đá Việt Nam bết bát, ĐTQG thua liên tục, U23 sớm dừng bước ngay từ vòng đấu bảng SEA Games 27 thì U19 bỗng trở thành điểm tựa duy nhất của niềm tin.

Nói chính xác, khi người hâm mộ Việt Nam đang chết đuối thì U19 Việt Nam là cái phao duy nhất, thế nên họ chỉ còn một con đường để bấu víu vào. Bên cạnh đó là sự yêu chiều của giới truyền thông dành cho tương lai của bóng đá Việt.

Tất cả đó đã tạo nên cơn sốt bóng đá mang tên U19 Việt Nam. Thế nhưng những gì diễn ra trước mắt tại giải U19 Quốc tế Nutifood sẽ cho NHM câu trả lời về niềm tin, về hi vọng và về những cảm xúc thực sự của bóng đá mà họ đã đánh mất bấy lâu nay.

So với lực lượng từng thắng giòn giã ở vòng loại U19 Châu Á 2014, U19 Việt Nam không có nhiều xáo trộn, đồng thời được bổ sung thêm ba cầu thủ của HAGL là thủ môn Trung Thủ, tiền vệ Quang Huy và tiền đạo Tiến Hoài.

Ngay trước giải đấu này, U19 Việt Nam đã có trận giao hữu trước đội 1 của HAGL. Trong trận đấu đó, U19 Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đã thất thủ 4-6 trong bữa tiệc của bóng đá tấn công. Những Văn Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn... đang được tiếp tục chờ đợi và hi vọng sẽ toả sáng và khoan thủng "hàng thủ bê tông" nổi tiếng của người Ý để tìm thấy một kết quả khả quan.

‘ U19 Roma gây ấn tượng không chỉ bởi thể hình chuẩn mà đó còn là phong cách chuyên nghiệp

Ở bên kia chiến tuyến, U19 AS Roma gây ấn tượng mạnh bởi chiều cao và thể hình lý tưởng. Không chỉ vậy, trong đội hình của U19 "Bầy sói" còn có sự góp mặt của Di Mariano và Balasa Mihai, những cầu thủ đã từng được đôn lên đội một AS Roma, hít thở bầu không khí sôi động của Serie A.

Người dẫn dắt U19 AS Roma lại chính là cha đẻ của tiền vệ nổi tiếng Daniele De Rossi - ông Alberto De Rossi. Và hẳn nhiên, NHM đã và đang háo hức chờ đợi một trận chiến đỉnh cao của bóng đá tấn công như họ đã từng thấy ở giải vô địch U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á cách đây chưa lâu.

Đội hình dự kiến:

+ U19 Việt Nam: Văn Trường; Hồng Duy, Văn Thiết, Đông Triều, Văn Sơn; Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Công Phượng; Văn Toàn

+ U19 Roma: Francesco; Massimo, Arturo, Sommar; Lorenzo, Maziitelli, Verde, Battaglia; Ferri, Di Mariano, Trani