18h45 ngày 05/04/2014, Man City - Southampton: Tiệm cận ngôi đầu?

M.NCập nhật 06:00 ngày 05/04/2014

Đối đầu với một Man City với phong độ “huỷ diệt” trên sân nhà, liệu Southampton có thể làm nên chuyện hay The Sky Blues của HLV Manuel Pellegrini sẽ tiến thêm gần hơn một bước tới ngôi đầu bảng Premier League?

Sau những sự thất bại tại Capital One Cup, FA Cup và Champions League, Man City đang có lợi thế rất lớn cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League khi chỉ còn duy nhất một mục tiêu để phấn đấu. Và cú trượt dài của The Blues thời gian qua đang khiến cơ hội giành ngai vàng Ngoại hạng của thầy trò HLV Manuel Pelelgrini trở nên gần hơn bao giờ hết.

‘ Man City không có Aguero nhưng điểm tựa sân nhà và phong độ ổn định hoàn toàn có thể giúp họ giành trọn 3 điểm trước Southampton

Chỉ 1 điểm giành được trên sân của Arsenal không phải là mục tiêu mà Man City hướng tới, bởi nó đang khiến đội bóng này kém Liverpool tới 4 điểm. Tuy nhiên, suy cho cùng, cơ hội lên ngôi của đội chủ sân Etihad vẫn rộng thênh thang khi ngoài hai trận thi đấu ít hơn, The Citizens còn có thể “thanh toán sòng phẳng” với đội đầu bảng - The Kop trong cuộc đối đầu trực tiếp tới.

Song, trước khi có thể nghĩ đến những mục tiêu xa xôi thế, thầy trò HLV Manuel Pelegrini hiểu rằng họ cần phải chắt chiu tối đa từng điểm số trong mỗi cuộc đối đầu. Và thử thách gần nhất với Man City chính là vượt qua Southampton trên sân nhà Etihad.

Ở mùa giải năm nay, The Citizens đã 13 lần giành chiến thắng trên sân nhà. Trận thua duy nhất của họ là trước Chelsea hồi tháng 2, tuy nhiên, cũng từ đó đến nay, đoàn quân của HLV Man City đã trở lại bằng một phong độ cực kì ấn tượng với 14 điểm giành được ở 6 trận gần nhất.

Có thể, Aguero – chân sút chủ lực của Man City vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương, nhưng điều đó không quá quan trọng khi những Dzeko, Silva, Nasri đều đang chơi rất “vào phom” - và trên tất cả, tại trung tâm đội hình Man City vẫn đang có sự hiện diện của “người không phổi” – Yaya Toure.

Xét cả về thực lực lẫn phong độ, Man City hoàn toàn có cơ hội để giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu tới. Tuy nhiên, Southampton chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu dành cho Man City.

Thống kê cho thấy, ở mùa giải trước, nếu Man City có thể vượt qua Southampton trên sân nhà Etihad thì trong lần tái đấu trên đất của đối phương, The Citizens cũng phải nếm mùi thất bại tới 1-3. Rồi cả ở trận đấu lượt đi hồi tháng 12/2013 vừa qua, Man City cũng không thể giành trọn 3 điểm tại St Mary.

Ở phía bên kia chiến tuyến, từ một đội bóng chơi phòng ngự thực dụng đến tiêu cực ở mùa giải trước, Southampton bắt đầu dám chơi tấn công trước cả những đội bóng nhiều năm kinh nghiệm tại Premier League.

Tuần trước, bộ ba mũi nhọn người Anh của Southampton gồm Jay Rodriguez, Adam Lallana và Rickie Lambert đã ghi được tới 3 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước CLB đang lâm vào khủng hoảng – Newcastle. Thống kê cho thấy, SoTo đã ghi được tới 10 bàn trong 4 trận đấu gần đây nhất và họ đang cho thấy vị trí thứ 8 trên BXH là một kết quả xác đáng.

Liệu Man City sẽ giành trọn 3 điểm để tiệm cận ngôi vị số 1 của Liverpool hay Southampton tiếp tục cho thấy họ là một kẻ cản đường vô cùng khó chịu với đội bóng áo xanh? Câu trả lời sẽ có vào lúc 18h45 tối nay (05/04/2014).

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Jesus Navas, David Silva, Nasri, Dzeko.

Southampton: Artur Boruc, Dejan Lovren, Jose Fonte, Luke Shaw, Callum Chambers, Steven Davis, James Ward-Prowse, Jack Cork, Jay Rodriguez Adam Lallana, Rickie Lambert