1h45, 23/9, K+PM, Milan - Napoli: Sự hưng phấn từ Champions League

M.Đ (Theo Goal)Cập nhật 11:46 ngày 22/09/2013

 Những thắng lợi ở Champions League sẽ tiếp thêm hưng phấn cho hai đội ở trận đấu này. Trong đó, lợi thế sân nhà sẽ giúp Milan có thể chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Napoli.

Milan đã có sự khởi đầu đáng thất vọng tại Serie A khi họ chỉ giành 4 điểm sau ba trận đấu. Và chiến thắng quan trọng 2-0 trước Celtic ở vòng bảng Champions League giữa tuần sẽ là liều thuốc tinh thần quý giá cho cuộc tiếp đón một Napoli đang thăng hoa.

Trong khi đó, đội quân của HLV Rafael Benitez đang bay cao ở đầu mùa này. Họ đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng Serie A với ba trận toàn thắng; đặc biệt là ba điểm thuyết phục trước Á quân Dortmund ở Champions League.

‘ Napoli (áo xanh) đang dẫn đầu Serie A. (Ảnh: Getty)

Trong quá khứ, lần gần đây nhất mà đội bóng vùng Naples giành chiến thắng ngay tại San Siro đã diễn ra cách đây 27 năm. Paolo Maldini và Diego Maradona là những cầu thủ ghi bàn trong thắng lợi 2-1 của đội nhà. Cũng ở mùa giải 1985-1986 đó, Napoli đã giành Scudetto với đầu tàu là Cậu bé vàng Maradona. Hẳn nhiên, Rafael Benitez cùng các học trò rất muốn tái hiện chiến tích lịch sử đó.

Rossoneri sẽ gặp bất lợi về lực lượng trong trận đấu này khi một loạt các trụ cột dính chấn thương và không thể thi đấu. Đó là những trường hợp của Riccardo Montolivo, Stephan El Shaarawy, Kaka (cả ba đều chấn thương đùi), Daniele Bonera và Mattia De Sciglio (chấn thương đầu gối).

Về phía Napoli, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có đội hình mạnh nhất khi không bất cứ ai phải vắng mặt vì chấn thương hoặc thẻ phạt.

Nếu như Milan chờ đợi một Balotelli luôn sắm vai người giải cứu với những bàn thắng tuyệt vời. Ở Napoli, chân sút người Argentina liên tục 'nhả đạn' cho đội bóng mới trong thời gian qua. 3 bàn thắng sau 4 trận đã giúp Napoli thăng hoa ở Serie A lẫn Champions League. Trước hàng thủ thiếu vắng những trụ cột của đội nhà, người hâm mộ đang chờ đợi những bàn thắng tiếp theo của Higuain.

Đội hình dự kiến:

+ Milan: Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Emanuelson; Poli, De Jong, Muntari; Robinho; Matri, Balotelli.

+ Napoli: Reina; Maggio, Albiol, Britos, Zuniga; Inler, Behrami; Callejon, Hamsik, Insigne; Higuain.