1h45, K+NS, Juventus–Bayern: Cơ hội nào qua khe cửa hẹp?

Lê ĐộCập nhật 09:26 ngày 10/04/2013

 Thất bại 0-2 trên đất Đức trong trận lượt đi khiến cánh cửa đi tiếp tại Champions League của Juventus dường như đã khép. Thế nhưng còn sống là còn chiến đấu và hi vọng, “Lão phu nhân” liệu có tìm được cơ hội để lách qua khe cửa hẹp khi trở lại sân nhà?

Trận đấu giữa Juventus và Bayern Munich được tường thuật trực tiếp trên kênh K+NS lúc 1h45 ngày 11/4!

Nếu không xem trực tiếp trận đấu giữa Bayern Munich và Juventus tại Allianz Arena thì không ít người sẽ ngạc nhiên khi nhìn vào kết quả trận đấu. Bởi họ không nghĩ rằng một Juve lì lợm lại thất bại dễ dàng đến thế trước “Hùm xám” xứ Bavaria. Và việc quật ngã “Lão phu nhân” với tỉ số 2-0 trên sân nhà, Bayern Munich coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League năm nay.

‘ Cơ hội nào cho Buffon và các đồng đội? (Ảnh: Reuters)

Khi nhìn lại các con số thống kê sau trận đấu mới có thể hiểu nguyên do thất bại của thầy trò HLV Conte trên đất Đức. Hãy xem, Bayern đã có tới 22 cú sút, trong đó đến hơn một nửa trúng đích. Và Buffon, dù rất cố gắng, vẫn phải hai lần vào trong cầu môn nhặt bóng. Bayern cũng có tới 8 quả phạt góc, cao gấp hai lần so với Juventus, chưa kể thời lượng cầm bóng của đội chủ nhà là 55,1%, trong khi đội khách là 44,9%.

Những con số trên lý thuyết đều chỉ ra rằng Juventus còn rất ít cơ hội dù được thi đấu trên sân nhà tại Turin. Thế nhưng bóng đá là môn thể thao mà kết quả là điều không thể khẳng định trước và tính bất ngờ luôn là điều chẳng thể bỏ qua.

Juventus chưa đầu hàng Bayern Munich dù thất bại 0-2 ở lượt đi. Bất chấp chấn thương và án phạt khiến họ mất cả Vidal, Lichtsteiner và Giovinco trước trận tứ kết Champons League lượt về rạng sáng mai. Điều mà thầy trò HLV Conte cần lúc này chính là sự tự tin và chiến đấu với tinh thần của những chiến binh. Còn một tia hy vọng, Juve cũng phải tìm cách chớp lấy để sinh tồn. Còn 1% cơ hội đi tiếp, Juve cũng không được phép bỏ qua.

Trên hết, danh dự đã mất ở lượt đi tại Munich cần được lấy lại bởi niềm tự hào của người Turin. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý, đối thủ của “Lão phu nhân” đến Turin lần này với rất nhiều hành trang quý giá.

‘ Bayern lúc này đang hết sức tự tin. (Ảnh: Getty)

Đối thủ của Juve rạng sáng mai là một Bayern hùng mạnh. “Hùm xám” nước Đức đến Turin với chức vô địch Bundesliga sớm trước 6 vòng đấu; với sự tự tin tuyệt đối vào bản thân; với những chiến binh tinh nhuệ nhất và tinh thần hưng phấn cao độ. Bayern Munich của hiện tại không đơn giản là đại diện cho quyền lực của bóng đá Đức mà còn mang dáng dấp của ông vua châu Âu.

Bayern đến Turin trong tâm thế của kẻ bề trên với lợi thế cực lớn nhưng trong bóng đá, bất ngờ luôn là yếu tố không thể không tính đến. Với lợi thế sân nhà và những bài học kinh nghiệm ở lượt đi, không thể nói là Juventus không còn cơ hội làm lại. Câu trả lời rõ nhất về chủ nhân của tấm vé bán kết giữa cặp đấu Đức – Italy này chỉ có sau 90 phút ở Turin.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Thất bại trước Bayern trong trận lượt đi đã chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại tại Champions League của Juventus.
- 5 trận gần đây trên sân nhà Juventus, đội bóng thành Turin đều không thua.
- Juventus đã chiến thắng chung cuộc trong cả 5 trận tứ kết ở cúp C1/Champions League trước các đội bóng Đức.
- Juventus đã 8 lần vào tứ kết Champions League. Gần nhất họ chơi ở tứ kết giải này là mùa giải 2005-2006 (để thua Arsenal 0-2 ở lượt đi và 0-2 chung cuộc). Kể từ sau khi đánh bại Barca ở tứ kết Champions League 2003, họ không còn vào đến vòng bán kết của giải này thêm lần nào nữa.
- Juventus đã chơi 20 trận với các đội bóng Đức trên sân nhà ở cúp C1/Champions League trong đó họ thắng 14, hòa 2 và thua 4 trận.
- Bayern Munich đã 17 lần đến làm khách trên đất Italia ở cúp C1/Champions League trong đó họ thắng 5, hòa 3, thua 9 trận.
- Bayern Munich đã 47 lần giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà ở cúp C1/Champions League và họ đã thắng chung cuộc 39 trận trong số đó. Có 12 lần Munich thắng đối thủ 2-0 trên sân nhà ở trận lượt đi thì 10 lần họ giành chiến thắng chung cuộc và chỉ thất bại chung cuộc 2 lần.