1h45 ngày 03/10, Shakhtar Donestk - Man Utd: Hiểm địa chờ Quỷ đỏ!

Minh NguyễnCập nhật 11:30 ngày 02/10/2013

 Thầy trò HLV David Moyes hành quân đến đất Ukraina với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm vơi đi nỗi buồn thất bại ê chề tại Premier League cuối tuần qua. Tuy nhiên, Quỷ đỏ hãy coi chừng bởi sân nhà của Shakhtar Donestk chưa bao giờ là “đất lành” đối với các đội bóng Anh…

Bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, cả hai đội đều “dắt lưng” một chiến thắng trong ngày ra quân. Trong khi đoàn quân của HLV Mircea Lucescu vượt qua Real Sociedad 2-0 ngay trên đất khách thì Man Utd cũng an nhàn đánh bại Bayern Leverkusen 4-2 ở Nhà hát của những giấc mơ.

‘ Shakhtar Donestk chưa bao giờ là đội bóng dễ chơi của các đội bóng Anh

Về mặt con người mà nói, có thể Man Utd đang nắm phần lợi thế hơn. Tuy nhiên, nếu thầy trò HLV David Moyes coi đó là điểm tựa thì không biết chừng Man Utd sẽ phải nhận trái đắng trong trận tới. Lịch sử đã chỉ ra rằng, tại Champions League, Shakhtar Donestk chưa từng biết hoà và thua các đội bóng Anh trên sân nhà.

Cụ thể, trong 3 lần đụng độ các đội bóng đến từ Premier League, Shakhtar Donestk đã 2 lần hạ gục Arsenal ở những mùa giải 2000-01 và 2010-11, đồng thời, đội bóng này cũng xuất sắc giành trọn 3 điểm trước Chelsea trong lần đụng độ ở mùa trước.

Tuy nhiên, nếu nói phong độ Man Utd đang gặp bất ổn thì Shakhtar Donestk cũng rơi vào trường hợp tương tự. Rõ ràng, sức mạnh đội bóng của HLV Mircea Lucescu đã được kiểm chứng sau khi họ thống trị giải Ngoại hạng Ukraina trong 4 mùa giải trở lại đây. Song, ở mùa giải năm nay, họ mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng/5 trận gần nhất. Nói vậy để thấy rằng, cơ hội đang chia đều cho cả hai đội và đội bóng nào không thể hiện được mình đều có thể sẽ phải trả giá đắt.

Được biết, HLV David Moyes sẽ sử dụng Nani cho trận tới – sau khi anh chính thức được mãn án treo giò tại Champions League (vì chiếc thẻ đỏ phải nhận từ mùa trước trong trận gặp Real). Rooney và Van Persie cũng sẽ được ra sân ngay từ đầu. Với việc tung ra đội hình tấn công mạnh nhất, liệu chiến thắng có thuộc về thầy trò HLV David Moyes? Câu trả lời sẽ có vào lúc 1h45 rạng sáng ngày mai 03/10 (giờ Việt Nam)!

Đội hình dự kiến

Shakhtar: Pyatov - Srna, Kucher, Shevchuk, Rakitskiy - Hubschman, Teixeira, Costa, Bernard, Luiz Adriano - Taison.

Man United: De Gea - Evra, Vidic, Evans, Rafael - Valencia, Carrick, Fellaini, Nani - Rooney, Van Persie.

Dự đoán kết quả: 1-1