1h45 ngày 26/9, K+1, Man Utd - Liverpool: Ân oán chất chồng

Quang TámCập nhật 11:02 ngày 25/09/2013

 Cách đây chưa lâu, Man Utd đã gục ngã trước Liverpool trong cuộc "đại chiến Đỏ" ở Premier League. Trong cuộc gặp lại ở League Cup, Man Utd có đòi được món nợ đã vay?

Vòng 3 Premier League, Man Utd đã ra về tay trắng khi làm khách tại Anfield. Bàn thắng duy nhất của D. Sturridge đã đem về chiến thắng tối thiểu cho Liverpool trong cuộc đụng độ với đối thủ nhiều duyên nợ. Chính vì đó, "Quỷ đỏ" Manchester đang khao khát một cuộc báo thù khi tiếp đón Liverpool tại Old Trafford trong khuôn khổ League Cup.

Cuối tuần vừa qua, nếu Liverpool thua cay đắng 0-1 trước Southampton và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal; thì Man Utd đã bị hạ nhục trong trận derby Manchester trước Man City với thất bại 1-4. Những thất bại ấy khiến Moyes lẫn Rodgers đều muốn chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp trong lần đối đầu này nhằm tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

‘ Man Utd - Liverpool luôn là 1 trận chiến không khoan nhượng. (Ảnh: AFP)

League Cup có thể chỉ là một mặt trận cho đội hình 2 và những thử nghiệm mới. Thế nhưng khi Man Utd đụng độ Liverpool thì câu chuyện không chỉ dừng lại ở "thắng thua lẽ thường" mà đó còn là danh dự và truyền thống của 2 CLB hàng đầu nước Anh.

Hành quân đến Manchester lần này, HLV Brendan Rodgers đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực mùa trước - Luis Suarez sau án treo giò 10 trận vì hành vi cắn vào tay Branislav Ivanovic hồi tháng Tư. Trong hoàn cảnh Philippe Coutinho gặp chấn thương, Liverpool đang thiếu đi sự đột biến và sức sáng tạo, mà minh chứng rõ ràng nhất là trận thua Southampton. Do đó, sự trở lại của chân sút người Uruguay mang đến không ít hi vọng cho NHM vùng Merseyside.

Trong khi đó, HLV David Moyes đã không có được chân sút chủ lực của mình, Van Persie. Ngoài trường hợp Van Persie, Phil Jones và Rafael da Silva cũng không thể ra sân. Tuy nhiên, Man Utd vẫn còn đó một Rooney đang thi đấu nổi bật và ổn định. Chân sút của Man Utd đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần đây nhất. Bên cạnh đó, Fellaini cũng ít nhiều chứng minh được giá trị của một tân binh.

Khi mọi thứ đã hoàn tất ở khâu chuẩn bị, người hâm mộ chỉ còn chờ đợi để thưởng thức bữa tiệc bóng đá tấn công ở "Nhà hát của những giấc mơ" mà thôi!

Đội hình dự kiến:

+ Man United: De Gea – Smalling, Vidic, Ferdinand, Evra – Cleverley, Fellaini – Nani, Rooney, Kagawa – Welbeck.

+ Liverpool: Mignolet – Wisdom, Toure, Skrtel, Sakho – Lucas, Gerrard – Henderson, Suarez, Moses – Sturridge.