22h00 hôm nay, Arsenal - Tottenham: Pháo thủ vẫn ở “mâm” trên

Quang TámCập nhật 13:18 ngày 01/09/2013

 Ở những trận derby bắc London, Arsenal vẫn luôn khiến Tottenham phải ôm hận. Trong 2 lần hành quân đến Emirates gần đây nhất, Spurs đau đớn nhận thất bại với cùng tỉ số 5-2.

Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 22h00 ngày 1/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Trong 18 mùa bóng gần đây, chưa bao giờ Tottenham tìm được chiến thắng trên sân của Arsenal. Còn nếu tính 22 lần đụng độ đã qua, chỉ một lần họ thắng được Arsenal 3-2 năm 2010 nhờ ưu thế sân nhà White Hart Lane. Đến mùa rồi cũng trên sân White Hart Lane, Tottenham tiếp tục thắng 2-1 nhưng ở sân Emirates lại thua đậm đến 2-5.

Lịch sử đã chỉ ra rằng, 10 lần hành quân đến Emirates, Tottenham chỉ có duy nhất 1 trận thắng 3-2 năm 2010, hòa 3 trận và thua 6 trận. Chính vì đó, chuyến hành quân lần này đến “pháo đài” Emirates của thầy trò HLV Villas-Boas nơm nớp những nỗi lo.

‘ Arsenal luôn chiếm thế thượng phong trong mỗi trận derby bắc London. (Ảnh: Getty)

Arsenal – Tottenham, những mảng màu đối nghịch

Nếu như Arsenal vẫn im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng năm nay thì Spurs đang trải qua phiên chợ hè tưng bừng nhất trong lịch sử. Có thể nói, Arsenal và Tottenham như hai mảng màu đối nghịch ở London.

107 triệu bảng đã được chi ra, và White Hart Lane đón về 7 tân binh đầy hứa hẹn và bước đầu đã phát huy hiệu quả. Soldado là chủ nhân của các bàn thắng Tottenham ghi được cho đến thời điểm này. Nacer Chadli kiến tạo cơ hội nhiều thứ nhì Premier League, chỉ sau Eden Hazard. Paulinho tuy chưa đóng góp thực tế, nhưng những gì anh làm được là vô cùng đáng kỳ vọng.

Trong khi đó, Arsenal vẫn chỉ là ông vua tin đồn với rất nhiều với vô số lời hỏi mua những rốt cuộc chỉ rước về Emirates hai cầu thủ miễn phí. Điều đáng mừng với NHM Arsenal chính là việc những “tay súng trẻ nhà Wenger” dường như đã trưởng thành hơn. Những Ramsey hay Giroud đang từng bước chín chắn và trưởng thành qua từng trận.

Nếu như Spurs đang thể hiện phong độ ấn tượng bằng 2 chiến thắng liên tiếp thì Arsenal cũng đã biết đứng dậy bằng chiến thắng trước Fulham hay Fenerbahce sau cú ngã trước Aston Villa. Lúc này, NHM “Pháo thủ” đang chờ đợi lịch sử lặp lại trong mỗi lần Spurs ghé thăm Emirates!

Con số thống kê:

- Arsenal mới chỉ thắng 1/4 trận sân nhà gần nhất tại Premier League (thắng 1, hòa 2, thua 1).
- Trong 6 lần đối đầu gần nhất, 2 đội đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng, trong đó có 2 chiến thắng cùng tỉ số 5-2 nghiêng về Arsenal (đều diễn ra tại Emirates).
- Arsenal và Tottenham đã từng gặp nhau 152 lần trong khuôn khổ Premier League. Ưu thế đang nghiêng về Pháo thủ với 62 thắng, 41 hòa và 49 thua.
- Trong 10 lần chạm trán Tottenham gần nhất tại Premier League, Arsenal mới chỉ có 3 chiến thắng; còn lại là 3 hòa, 4 thua.
- Trong 2 lần tiếp đón Tottenham gần nhất, Arsenal đều giành chiến thắng với tỉ số 5-2.

Thông tin lực lượng:

- Arsenal: Vắng Arteta, Vermaelen, Diaby, Oxlade-Chamberlain và Podolski (chấn thương); Koscielny trở lại sau án treo giò.

- Tottenham: Vắng Adebayor và Assou-Ekotto (chấn thương), Chiriches, Lamela, Eriksen (chưa hoàn tất thủ tục); Khả năng ra sân của Lennon còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Monreal - Wilshere, Ramsey - Walcott, Rosicky, Cazorla - Giroud

+ Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Vertonghen, Dawson, Rose - Paulinho, Capoue - Townsend, Dembele, Chadli - Soldado