23h30, K+PC, QPR – Arsenal: Khó lường ở Loftus Road

Trần ChânCập nhật 11:00 ngày 04/05/2013

 Trên thực tế, QPR đã chính thức xuống hạng và đây được xem là cơ hội để Arsenal dễ dàng đoạt 3 điểm trên sân khách. Thế nhưng không ít lần, Pháo thủ gặp khó khăn trước những đối thủ chiến đấu với tâm lý thoải mái vì danh dự.

Hiện tại, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 4, nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ trực tiếp Tottenham nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Chính vì đó, cuộc đua top 4 Premier League mùa này giữa Arsenal và Tottenham đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Theo đó, cuộc hành quân đến Loftus Road của Arsenal lần này không chỉ mang theo kỳ vọng 3 điểm mà còn là việc giành chiến thắng để gây áp lực lên thầy trò Villas-Boas.

‘ Arsenal sẽ có trọn niềm vui ở Loftus Road? (Ảnh: Telegraph)

Việc QPR đã chính thức xuống hạng không là sự bảo đảm cho chiến thắng dễ dàng của Arsenal tại Loftus Road. Điều đáng ngạc nhiên và khiến các CĐV của Pháo thủ ít nhiều phải lo lắng là bởi Arsenal chưa từng giành chiến thắng trên sân của QPR trong khuôn khổ giải Ngoại hạng (hòa 3, thua 2). 7 trong 8 trận gần nhất giữa 2 đội tại Premier League, các chân sút nhà Wenger chưa hề ghi quá 1 bàn.

Bên cạnh đó, Harry Redknapp vẫn là một HLV không thể xem thường. Với những kinh nghiệm từ Portsmouth tới Tottenham, chiến lược gia 66 tuổi luôn khiến Wenger và các CĐV của đội bóng Bắc London phải lo lắng. Và khi QPR chẳng còn gì để mất thì một chiến thắng trước “tứ đại gia” của Premier League sẽ là món quà lớn cho NHM.

Tiếp đón Arsenal lần này, QPR sẽ chào đón sự trở lại của Bobby Zamora sau khi anh hoàn tất án treo giò. Đồng hành cùng anh trên hàng công là Loic Remy và Andros Townsend. Tuy nhiên Christopher Samba đang gặp phải vấn đề với đầu gối trong khi Shaun Wright-Phillips (mắt cá chân) và DJ Campbell (cẳng chân) vẫn nằm trong danh sách vắng mặt dài hạn.

Về phía Arsenal Olivier Giroud vẫn sẽ vắng mặt do chấn thương và điều đó đồng nghĩa với việc Lukas Podolski sẽ được trao vị trí trung phong.

Ở những vị trí khác, Jack Wilshere và Nacho Monreal đang nỗ lực để cạnh tranh với Kieran Gibbs và Tomas Rosicky trong đội hình xuất phát. HLV Arsene Wenger gần như sẽ có trong tay những con bài mạnh nhất để chuẩn bị cho trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- QPR có 2 cựu cầu thủ của Arsenal trong đội hình là Armand TraoreJay Bothroyd.
- Park Ji-Sung đã ghi được 5 bàn thắng vào lưới Arsenal trong sự nghiệp. Tất cả đều đến khi anh còn thi đấu cho Manchester United.
- Từ khi QPR trở lại của Premier League hồi tháng 8 năm 2011, Pháo thủ đã không thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong 3 cuộc đối đầu gần nhất với họ. Trong 6 lần gần nhất hành quân tới Loftus Road, Arsenal chưa một lần ra về với chiến thắng
- Hai bàn thắng gần nhất mà QPR ghi vào lưới Pháo Thủ là do công của Adel Taarabt Samba Diakite.
- Arsenal đang có phong độ rất cao khi đã giành 14 điểm sau 6 trận gần nhất ở Premier League.
- Arsenal là đội bóng có thành tích phòng ngự sân khách tốt nhất Premier League mùa giải này với chỉ 14 bàn thua sau 17 trận.
- Nếu tính thành tích ở 6 vòng đấu gần nhất, Arsenal đang xếp đầu với 14 điểm, ngay phía trên Chelsea (13).
- Jack Wilshere đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương dai dẳng của anh bằng trận đấu giữa đội trẻ Arsenal và đội trẻ QPR. Anh đã thi đấu 32 trận cho CLB và ĐTQG kể từ đó đến nay.