2h00, 2/9: Valencia – Barcelona: Làm gì có bẫy ở “hang Dơi”!

Trần ChânCập nhật 17:00 ngày 01/09/2013

 Barca đang có thành tích toàn thắng tại La Liga mùa giải mới nhưng bản thân “gã khổng lồ” đang có nhiều vần đề cần giải phẫu. Chuyến làm khách tới “hang Dơi” có giúp Tata Martino thực hiện điều đó?

Vấn đề phong độ của Barca cũng như trình độ của Tata Martino đang khiến nhiều người hồ nghi. Chiến lược gia người Argentina đưa Barca giành chiến thắng đậm đà 7-0 trước Levante trong ngày ra quân. Tuy nhiên ngay sau đó, đoàn quân của Martino chỉ có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Malaga. Đáng nói hơn là phong độ nhạt nhòa của “gã khổng lồ” xứ Catalan trước Atletico ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Xét về thành tích, Barca của HLV Gerardo Martino đang khởi đầu tốt, khi họ thắng cả 2 vòng đầu La Liga. Đặc biệt, Tata đã gặt hái được danh hiệu đầu tiên tại Nou Camp khi vượt qua Atletico ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

‘ Valencia (áo trắng) không đủ sức để cản Barca (Ảnh: Marca)

Tuy nhiên, các cules cần ở Tata và đoàn quân của ông nhiều hơn thế. Không chỉ là chiến thắng mà đó còn là lối chơi hoa mỹ, hủy diệt đối thủ. Bên cạnh lối chơi chung, các ngôi sao được kỳ vọng nhất của Barca cũng chưa đáp ứng được mong đợi. Messi chỉ tỏa sáng ở trận thắng Levante. Neymar chưa để lại dấu ấn đặc biệt nào. Bộ đôi được dự đoán là “nguyên tử” này vẫn chưa tìm thấy nhau khi ở trên sân…

Mùa giải mới chỉ bắt đầu và cỗ máy của Tata vẫn chỉ đang trong thời gian khởi động và bôi trơn các chi tiết. Người Catalan tin là như vậy! Những thay đổi và triết lý bóng đá của Tata vẫn được NHM Barca ủng hộ tuyệt đối. Những cules, họ tin rằng triều đại của Tata mới chỉ bắt đầu!

Trước chuyến hành quân đến Mestalla, nhiều ý kiến cho rằng Valencia sẽ giăng bẫy “gã khổng lồ” trên sân nhà. Tuy nhiên, Valencia đang ngày một suy yếu thì Mestalla chỉ là công viên để đoàn quân của HLV Martino dạo chơi mà thôi.

“Bầy Dơi” đã không còn đáng sợ như trước, họ đã phải bán khá nhiều cầu thủ quan trọng trong mùa Hè vừa qua, đặc biệt là tiền đạo mũi nhọn Soldado. Sức mạnh của Valencia giờ bị đánh giá chỉ còn ở tầm trung bình khá tại La Liga. Điều này phần nào đã được thể hiện qua việc thầy trò HLV Miroslav Djukic chỉ thắng nhọc Malaga 1-0 và thua Espanyol 1-3 ở 2 vòng đầu.

Thế nên, làm gì có bẫy ở “hang Dơi”, Barca cứ đến dạo chơi và ra về với 3 điểm!

Thông tin lực lượng:
- Valencia: Tân binh Dorlan Pabon có thể ra mắt. Banega và Fede đau nhẹ.
- Barcelona: Puyol chấn thương. Xavi và Sanchez được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến:
- Valencia: Guaita - J.Pereira, R.Costa, Rami, Mathieu - Michel, Fuego, Jonas, Banega, Guardado - Postiga.
- Barcelona: Valdes - Alba, Mascherano, Pique, Alves - Iniesta, Busquets, Fabregas - Neymar, Pedro, Messi.

Trước khi Barca có chuyến làm khách đến Valencia thì kình địch của họ là Real Madrid sẽ có trận đấu sớm với A.Bilbao trên sân nhà Bernabeu vào lúc 17h00 ngày 1/9 (giờ Việt Nam). Với những gì đang sở hữu, Bilbao không hề đối thủ của Real. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang cần một chiến thắng để làm quà chào đón tân binh Gareth Bale

Đội hình dự kiến: