3h00, 2/12, A.Bilbao - Barcelona: Khi Atletico phả hơi nóng sau gáy

Trần QuangCập nhật 10:27 ngày 01/12/2013

 Thắng dễ Elche, Atletico đã có bằng điểm số với Barcelona trên BXH. Áp lực đó khiến Barca buộc phải chiến thắng trước đội bóng xứ Basque, Athletic Bilbao khi làm khách tại San Mames.

Barcelona đã đón nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại Tata Martino khi để thua trước Ajax trên đất Hà Lan trong khuôn khổ Champions League. Thất bại đó không ảnh hưởng gì đến vị trí cũng như chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/16 của Barca, nhưng những hệ luỵ về tinh thần của nó mang đến không nhỏ. Đặc biệt trước cuộc hành quân đến xứ Basque để làm khách trước đối thủ khó chịu A.Bilbao của thầy trò Martino.

‘ Xavi (trái) cùng các đồng đội sẽ phải cố gắng rất nhiều khi Messi vẫn vắng mặt - Ảnh: AP

Ngay trước thêm trận đấu quan trọng này, vị tân HLV của CLB nhấn mạnh các cầu thủ sẽ phải lấy thất bại ấy làm bài học để thi đấu tốt hơn trong trận gặp Bilbao tới đây. Ông cho hay: "Chúng tôi đã nói với nhau về trận đấu với Ajax và những điều mà chúng tôi lo lắng. Các cầu thủ không thể quên đi những sai lầm trong cuộc đối đầu ấy".

HLV người Argentina tiếp tục khẳng định: "Chúng tôi đã phân tích màn trình diễn của mình và thống nhất rằng sẽ phải có một bộ mặt khác ở trận gặp Athletic. Mục tiêu chính của chúng tôi bây giờ là thi đấu tốt tại những trận còn lại của năm 2013. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở vòng bảng Champions League và giữ ngôi đầu tại La Liga".

Hành quân đến San Mames lần này, hành trang lớn nhất của Martino và các học trò chính là những con số thống kê từ lịch sử. Trong hơn 10 năm trở lại đây, Barca đang chiếm ưu thế mỗi khi đối đầu với Bilbao khi giành 20 chiến thắng, hoà 10 và chỉ thua 2.

Bilbao lúc này dưới thời HLV Ernesto Valverde đang chơi tốt hơn hẳn mùa trước khi đứng thứ 5 tại La Liga. Với việc Villarreal để mất điểm đáng tiếc trước Malaga ở phút bù giờ thứ 4, đội bóng xứ Basque sẽ có chân trong tốp 4 nếu như đánh bại được Barca. Không mơ mộng như vậy thì chí ít có thể tin rằng Bilbao sẽ giành được một trận hòa giống như 4 trong 5 lần gần nhất họ tiếp Barca tại San Mames.

Đội hình dự kiến:

+ Athletic Bilbao: Iraizoz – Balenziaga, Gurpegi, Laporte, Iraola – Iturraspe, Rico, Muniain, Gomez, Susaeta – Guillermo.

+ Barcelona: Pinto – Montoya, Mascherano, Pique, Puyol – Xavi, Busquets, Iniesta – Neymar, Fabregas, Sanchez.