5 chân sút hiệu quả nhất lượt đi V-League 2013

Theo GoalCập nhật 18:00 ngày 30/05/2013

 Lượt đi V-League 2013 đã kết thúc đánh dấu sự tỏa sáng của không ít ngôi sao nội trên hàng công như Công Vinh hay Anh Đức. Dưới đây là thống kê 5 chân sút hiệu quả nhất lượt đi V-League 2013 dựa trên hiệu suất được tính bằng thời gian ra sân/số bàn thắng ghi được của cầu thủ đó.

Abdullahi Suleiman (K. Kiên Giang - 102 phút/bàn)

‘ Sau 720 phút thi đấu trên sân, Suleiman đã có 7 bán thắng tại V-League mùa này. Ngoài 5 bàn thắng trong màu áo K. Kiên Giang, anh còn có 2 bàn cho XMXT Sài Gòn. Như vậy, cứ trung bình 102 phút, tiền đạo người Nigeria này lại có một bàn thắng. Moussa Sanogo (V.Ninh Bình - 102 phút/bàn)

‘ Mùa giải này, chân sút hàng đầu của V.Ninh Bình là Moussa Sanogo chứ không phải là Timothy Anjembe. Chân sút mang quốc tịch Bỉ đã 8 lần ghi bàn kể từ đầu mùa giải (trung bình 102 phút/bàn). Nếu không phải nghỉ thi đấu hai trận vì bị treo giò, có lẽ số bàn thắng của Moussa còn cao hơn con số 8. Lê Công Vinh (SLNA - 99 phút/bàn)


‘ Lê Công Vinh đang là chân sút nội hàng đầu tại V-League 2013 với 8 bàn thắng. Trung bình, cứ 99 phút, Công Vinh lại "nổ súng" một lần. Nếu như anh không phải nghỉ thi đấu một vài trận do ngộ độc thức ăn, có lẽ số bàn thắng của chân sút sinh năm 1985 này chắc chắn còn cao hơn. Gonzalo Marronkle (Hà Nội T&T - 79 phút/bàn)

‘ Gonzalo Marronkle đang là chân sút số một V-League 2013 sau khi lượt đi kết thúc với 11 bàn thắng. Anh cũng có hiệu suất ghi bàn rất cao (79 phút/bàn). Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương - 62 phút/bàn)

Có lẽ việc chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất lượt đi V-League là một cầu thủ nội khiến nhiều người bất ngờ, nhưng đó là sự thật. Nguyễn Anh Đức chỉ ra sân trong 7 trận cho Becamex Bình Dương ở lượt đi V-League 2013 nhưng đã ghi đến 7 bàn thắng (trung bình 62 phút/bàn).

Becamex Bình Dương vẫn đang loay hoay tìm giải pháp cho hàng công với những chân sút ngoại, nhưng có lẽ họ sẽ phải nghĩ lại trong giai đoạn hai bởi sự "bén" của Anh Đức tại lượt đi.